Cuộc sống

Những điều nên làm để hôn nhân hạnh phúc

5 quy luật đơn giản sau đây giúp hôn nhân hạnh phúc nhưng ít ai làm được hoặc để ý tới, theo Prevention.

Dành thời gian cho nhau rất tốt cho hôn nhân hạnh phúc


Nói "chào buổi sáng" và "tạm biệt"

Chào buổi sáng khi thức dậy và tạm biệt nhau khi đi làm là những cử chỉ nhỏ nhưng có tác động lớn. Nếu không nói “chào buổi sáng" có thể làm cho người bạn đời cảm thấy bị cô lập và bị đánh giá thấp, theo chuyên gia hôn nhân và gia đình Sara Sedlik ở California (Mỹ).

Cũng theo bà Sara, nói lời chia tay cũng quan trọng như chào hỏi. Nó mang ý nghĩa được người khác thừa nhận.

Thức dậy 10 phút để ngồi và uống cà phê

Nếu không phải là buổi sáng thứ bảy, cả hai bạn có bao giờ ngồi lại với nhau và nhâm nhi một ly nước hay thức ăn sáng? Chuyên gia tình yêu và huấn luyện viên Laurel House cho rằng thiết lập báo thức trước 10 phút để dành thời gian bên nhau là cách giúp hôn nhân của bạn hạnh phúc.

Khen người bạn đời

Nhà nghiên cứu John Gottman cho rằng để thiết lập các giai điệu trong hôn nhân, bạn cần phải cân bằng mọi bình luận tiêu cực với tích cực. Lời nói không mất tiền mua, hãy dành vài lời khen ngợi người bạn đời để giúp họ cảm thấy họ là người có ý nghĩa với người còn lại.

Nhìn nhau

Hãy nhớ khi lần đầu tiên bắt đầu hẹn hò với người bạn đời. Nhìn nhau đắm đuối là cách các cặp đôi mới yêu dành cho nhau và nó cũng là cách duy trì mối quan hệ và hôn nhân của bạn.

Theo thời gian, người ta thường ít dành cho nhau những ánh mắt trìu mến nhưng đó là thứ quan trọng giúp tái tạo những trải nghiệm tình yêu.

Nhắn tin cho nhau

Nhắn tin cho nhau tăng cường kết nối cho cả hai. Nó là hành động làm giảm căng thẳng trong hôn nhân, tạo ra một kết nối liên tục và một cảm giác hợp tác, theo các chuyên gia mối quan hệ cặp đôi.

Tác giả bài viết: Ngọc Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok