Xe

Những điểm mới được chờ đợi trên Mazda 3 sắp ra mắt

Mazda 3 phiên bản mới sắp ra mắt. Đối với mẫu xe bán chạy nhất phân khúc C, nhiều khách hàng chờ đợi việc bổ sung các trang bị ngoại, nội thất.

Hiện nhiều người vẫn đang phân vân giữa việc mua phiên bản facelift 2018 hay chờ đợi phiên bản 2019 của Mazda 3. Mazda 3 phiên bản 2019 đã ra mắt tại Malaysia và Thái Lan, được đồn đoán là sẽ ra mắt thị trường Việt trong tháng 10 này.

Đối với Mazda 3 phiên bản mới, bên cạnh việc thay đổi thiết kế, người dùng cũng chờ đợi những tính năng hiện đại hơn được trang bị để phù hợp với xu thế chung của các mẫu xe mới ra mắt.

Gia tăng sức mạnh động cơ

Tại Thái Lan, cả hai phiên bản sedan và hatchback của Mazda 3 2019 đều sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh 2.0L, công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 215 Nm. Xe dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp tương tự thế hệ trước. Tại thị trường này, phiên bản động cơ 1.5L đã không tiếp tục được sản xuất.

Tại Việt Nam, Mazda 3 thế hệ cũ cũng có phiên bản trang bị động cơ 2.0L, song vì những lý do như giá bán cao, khi bán lại mất giá nhiều mà xe này không được ưa chuộng bằng bản 1.5L. Nếu ở phiên bản mới, động cơ được nâng lên 2.0L và bỏ đi phiên bản 1.5L thì sẽ hấp dẫn người dùng hơn.

Gói i-Activsense

Tại Malaysia, ngoài các hệ thống an toàn tiêu chuẩn, Mazda 3 2019 bản cao cấp High Plus được trang bị thêm gói i-Activsense gồm các hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha tự động chiếu theo góc đánh lái, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái thiếu tập trung... Đây là những tính năng được chờ đợi trên phiên bản mới tại Việt Nam.

Đối với gói i-Activsense, Mazda có thể đưa ra dưới dạng tùy chọn dành cho khách hàng. Người dùng nào có nhu cầu thì có thể thêm chi phí để sở hữu gói công nghệ này, còn giá xe cơ bản sẽ không bị đội lên cao.

Bộ vành xe lớn hơn

Về ngoại thất, Mazda 3 mới được đánh giá khá cao về thẩm mỹ đối với cả phiên bản sedan và hatchback. So với dòng cũ sử dụng vành 16 inch cho bản 1.5L và 18 inch cho bản 2.0L, nếu xe mới được sử dụng vành cỡ lớn 18 hoặc 19 inch cho tất cả cả các phiên bản thì sẽ làm hài lòng người dùng hơn.

Song song việc trang bị bộ vành cỡ lớn, hãng xe Nhật Bản cũng cần nghiên cứu loại lốp phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam vốn có chất lượng khá thấp, khi chạy xe tiếng ồn vọng vào cabin lớn. Đây là nhược điểm được nhắc đến nhiều trên Mazda 3 các phiên bản cũ.

Kết nối Apple CarPlay/Android Auto

Với Mazda 3 phiên bản hiện nay, muốn có Apple CarPlay/Android Auto, người dùng cần lắp thêm thiết bị giá khoảng 4,5 triệu đồng. Đây là điểm cần được thay đổi trên xe mới sắp ra mắt khi những kết nối này giờ đây đã phổ biến và cần thiết đối với lái xe.

CX-8 là mẫu xe đàn anh của Mazda 3 tại thị trường Việt Nam đã được trang bị sẵn 2 kết nối này, do đó người dùng hoàn toàn có thể chờ đợi Apple CarPlay và Android Auto được lắp đặt sẵn trên Mazda 3 phiên bản mới.

Cốp điện và "đá" cốp

Mazda CX-8 và CX-5 đều đã được trang bị cốp điện, nếu Mazda 3 phiên bản mới cũng được trang bị tính năng này thì khả năng cạnh tranh trong phân khúc sẽ càng cao hơn nữa.

Tuy nhiên, chi phí để lắp bổ sung cốp điện và "đá" cốp cho xe có thể sẽ làm đội giá xe lên tương đối nên nhiều khả năng tính năng năng này sẽ chưa có mặt trên Mazda 3 tại Việt Nam.

Mazda 3 vẫn luôn là một mẫu xe "hot" tại Việt Nam và nếu được thay đổi, bổ sung thêm những tính năng hiện đại hơn, mẫu xe này có lẽ sẽ vẫn là "độc cô cầu bại" trong phân khúc.

Tác giả: Hùng Sơn

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: High Plus , I-ACTIVSENSE , Mazda 3 2019 , Mazda3

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok