Du lịch

Những điểm lặn ngắm san hô siêu hấp dẫn tại Việt Nam

Nếu muốn kiếm tìm trải nghiệm mới ở những vịnh biển đẹp, du khách có thể tự mình thực hiện chuyến “dạo chơi” ở thế giới đại dương, lặn sâu và chiêm ngưỡng hàng trăm loài san hô rực rỡ, lung linh sắc màu.

Côn Đảo

Nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo có đến 16 hòn đảo lớn nhỏ cùng hệ sinh thái vô cùng độc đáo. Du khách sẽ có những khoảnh khắc kì diệu khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của “báu vật” san hô dưới làn nước trong xanh.

Côn Đảo được xem là địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: ksusha_mitchel)
Côn Đảo được xem là địa điểm lặn ngắm san hô đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: ksusha_mitchel)

Ở Phú Quốc, đảo Hòn Tre Lớn là nơi hội tụ các dải san hô với mật độ dày đặc bậc nhất cả nước. Để đến được đây, bạn có thể đi tàu hoặc ca nô từ cảng Bến Đầm hoặc từ bãi Ông Đụng. Ngoài ra, du khách đến Côn Đảo cũng rất thích thú với hoạt động xem rùa biển đẻ trứng ở Hòn Bảy Cạnh. Mùa rùa biển đẻ trứng là từ tháng 3 đến tháng 10 hàng năm.

Trước đây, Côn Đảo được nhắc đến như dấu ấn của một thời kỳ lịch sử đau thương. Nhưng ngày nay, đây là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Phú Quốc

Phú Quốc không chỉ gây ấn tượng với bãi cát trắng mịn, làn nước biển trong vắt có thể nhìn tận đáy mà còn nổi tiếng với sắc màu huyền ảo của những rạn san hô.

Du khách có thể lặn xuống nhiều khu vực ở cả Bắc Đảo và Nam Đảo như quần đảo An Thới, hòn Thơm, Gành Dầu, hòn Móng Tay, hòn Mây Rút... Thời điểm phù hợp nhất để trải nghiệm lặn ngắm san hô là vào mùa khô, khoảng từ tháng 10 đến tháng 4.

Lặn ngắm san hô là trải nghiệm không nên bỏ qua ở Phú Quốc. (Ảnh: travel.com)
Lặn ngắm san hô là trải nghiệm không nên bỏ qua ở Phú Quốc. (Ảnh: travel.com)

Ở phía Bắc, điểm lặn ngắm san hô tốt nhất là hòn Đồi Mồi hoặc hòn Móng Tay. Khi thủy triều xuống, san hô ở các địa điểm này chỉ cách mặt nước khoảng 10m – 12m. Nếu nhìn ngắm kỹ hơn, du khách còn có thể thấy thế giới sinh vật biển cùng hệ thống những tảng đá xếp chồng nhau vô cùng phong phú dưới bề mặt cát.

Còn nếu tham quan ở phía Nam đảo mà bỏ qua Hòn Mây rút thì thực sự là điều đáng tiếc. Nước biển ở đây trong tới nỗi có thể nhìn thấy rõ từng rạn san hô hoặc từng viên sỏi.

Bình Ba

Được mệnh danh là "thủ phủ tôm hùm", Bình Ba nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về hướng Đông Nam, thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Du khách đến đây ai cũng thích thú với trải nghiệm lặn biển khám phá đại dương, nhìn ngắm vô số rạn san hô đẹp, màu sắc sặc sỡ. Khung cảnh nơi đây còn quá hoang sơ vì ít chịu tác động của con người.

Bình Ba còn rất hoang sơ. (Ảnh: vitquay)
Bình Ba còn rất hoang sơ. (Ảnh: vitquay)

Ở Bình Ba, có nhiều bãi biển cho du khách lặn ngắm san hô như bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ… Trong đó, bãi Nhà Cũ được coi là điểm ngắm san hô tuyệt nhất bởi tập trung nhiều rạn san hô kỳ lạ cùng mực nước biển thấp và màu nước trong xanh.

Nếu không biết bơi, du khách cũng có cơ hội được khám phá nét độc đáo của san hô mỗi khi thủy triều rút nước ra xa. San hô gần bờ tuy không đẹp bằng dưới lòng biển nhưng cũng đủ khiến bạn phải ngỡ ngàng.

Bán đảo Sơn Trà

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng khoảng 10 km về hướng Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà cũng là một trong những địa điểm có hệ sinh thái dưới biển tuyệt vời. Hãy tận hưởng cảm giác đắm mình trong ánh nắng vàng lấp lánh, vẫy vùng bơi lượn hay tự chạm tay vào vô số rạn san hô kì diệu...

Nơi nào ở bán đảo Sơn Trà cũng đều nên thơ, yên bình. (Ảnh: doanh)
Nơi nào ở bán đảo Sơn Trà cũng đều nên thơ, yên bình. (Ảnh: doanh)

Nơi đây không chỉ là nơi trú ngụ của những loài san hô với hình thù lạ mắt như mặt bàn, sừng hươu,… mà còn là chốn tập trung của nhiều loài cá nhỏ. Nào là đàn cá nhồng cuộn xung quanh các tảng đá, những nhóm sao biển xanh, những chú cá hề hay đàn cá hổ đang “chơi trốn tìm” ở các góc kín.

Cù Lao Chàm

Du khách đến với Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, Quảng Nam) sẽ được bơi lặn, đi bộ dưới đáy biển để chiêm ngưỡng những rạn san hô rực rỡ sắc màu.

Thế giới san hô kỳ thú . (Ảnh: VRMtravel)
Thế giới san hô kỳ thú . (Ảnh: VRMtravel)

Có nhiều vùng san hô trên đảo cho du khách tự do lựa chọn như Hòn Dài, Hòn Tai, Hòn Nhờn, Rạng Mành, Bãi Bìm, Bãi Xếp, Đá Trắng... với khoảng 300 loài san hô khác nhau. Nơi đây hứa hẹn mang tới những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc khám phá đại dương kỳ diệu.

Vịnh Vĩnh Hy

Vĩnh Hy là một vịnh nhỏ cách thành phố Phan Rang (Ninh Thuận) 45 km, nổi tiếng là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. Nếu bạn đã chán dạo chơi trên bờ biển thì hãy thử khoác lên mình bộ đồ bơi rồi hòa mình xuống làn nước biển mát lành, tận mắt chiêm ngưỡng thế giới dưới lòng biển sâu.

Vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: hongsam)
Vịnh Vĩnh Hy nổi tiếng là một trong bốn vịnh đẹp nhất Việt Nam. (Ảnh: hongsam)

Vịnh có tới hàng trăm loài san hô cho du khách thỏa sức bơi lượn và nhìn ngắm. Sau khi đã trải qua một ngày mệt nhoài, bạn có thể lên bờ thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon như nhum nướng mỡ hành, ốc vú nàng, hàu nướng bơ, tôm hùm…

Tác giả: Hoàng Ngọc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok