Du lịch

Những điểm đến an toàn trong tình hình mới

Với chính sách khoanh vùng dập dịch của Chính phủ cùng sự cố gắng, nỗ lực thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp chính quyền địa phương, ban quản lý các khu, điểm du lịch đã tạo cho xứ Thanh những điểm đến an toàn, hấp dẫn du khách trong tình hình mới.

Nỗ lực tạo nên “vùng an toàn”

Khu di tích lịch sử văn hoá Hàm Rồng (TP Thanh Hoá), mùa Vu lan vừa qua đã đón được lượng lớn khách thập phương về dâng hương, vãn cảnh. Đây được đánh giá là một trong những khu du lịch với nhiều điểm đến hấp dẫn, an toàn đối với du khách trên địa bàn TP Thanh Hoá. Trước đó, nhằm đảm bảo an toàn cho khách, ban quản lý (BQL) Khu di tích lịch sử văn hoá Hàm Rồng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch tại các điểm đến, như: Đền thờ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Thiền viện Trúc Lâm... đều được bố trí nước rửa tay, nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, không tập trung quá đông người tại một vị trí.

Bà Trần Thị Ngân - Phó Trưởng phòng Quản lý di tích và Dịch vụ du lịch, BQL Khu di tích lịch sử văn hoá Hàm Rồng cho biết: Mặc dù diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của du khách, thời gian vừa qua BQL đã tăng cường công tác quản lý tại các điểm đến, chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong dịp lễ 2/9, mùa Vu lan, lượng khách đến các điểm trong Khu du lịch văn hoá Hàm Rồng có phần đông hơn so với ngày bình thường.

Các khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm như: Trung tâm thương mại Vincom Plaza, siêu thị Big C, siêu thị Coop mart và các khu vui chơi trẻ em... cũng tiếp tục được du khách lựa chọn là những điểm đến an toàn. Bởi cùng với các chính sách ưu đãi, tại những địa điểm này, công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện rất nghiêm ngặt. Tại các cửa ra vào đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn, lực lượng nhân viên túc trực, nhắc nhở du khách rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang...

Theo đại diện một số đơn vị lữ hành, mặc dù trong thời gian vừa qua, hoạt động du lịch gần như đã lắng xuống, song thị trường du lịch dịp 2/9 năm nay vẫn nhộn nhịp tuyến nội tỉnh hoặc liên tỉnh nhờ chính sách khoanh vùng tập trung để dập dịch của Chính phủ, sự nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch của mỗi địa phương. Điều này đã tạo nên “vùng an toàn” trong tâm lý du khách, thuận lợi để các điểm đến trên địa bàn tỉnh kích hoạt các hoạt động dịch vụ, vui chơi, giải trí dành cho du khách có nhu cầu. Được biết, trong dịp này, các doanh nghiệp lữ hành chỉ tập trung khai thác nhóm khách gia đình, với các dịch vụ cơ bản như hỗ trợ đặt phòng, mua vé, cho thuê xe... đến các điểm như Pù Luông (Bá Thước), TP Sầm Sơn, Hải Tiến (Hoằng Hóa), TP Thanh Hoá...

Trước đó, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa cũng đã có Văn bản số 2515/SVHTTDL-QLDL (ngày 29/7/2020) gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố; BQL các khu, điểm du lịch; các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình mới. Trong đó, Sở VH,TT&DL yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, chú trọng công tác phòng dịch tại chỗ, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ vận tải yêu cầu triển khai, thực hiện nghiêm túc một số nội dung về việc tìm hiểu, nắm rõ thông tin nơi đến trong chương trình du lịch và khuyến cáo du khách các biện pháp bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương.

Pù Luông là điểm đến an toàn trong tình hình mới.

Nhiều điểm đến an toàn, hấp dẫn trong tình hình mới

Theo ghi nhận, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tình hình hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua trở nên cầm chừng, hàng loạt các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đã đóng cửa. Tuy nhiên, trong tình hình mới của dịch bệnh như hiện nay, nhiều điểm du lịch “đẳng cấp” lên ngôi nhờ sự an toàn, tin cậy, chất lượng dịch vụ tốt.

Trước hết phải kể đến đó là Quần thể Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Với thiết kế phòng hạng sang, đẳng cấp và tiện nghi, FLC Hotels & Resort tiếp tục được đông đảo du khách lựa chọn. Mặc dù lượng khách đến thành phố biển trong tháng 8 vừa qua có giảm trầm trọng, song với chính sách ưu đãi về giá cả, thêm vào đó là sự an toàn, khu villa vẫn được du khách trong cả nước lựa chọn là điểm đến cho kỳ nghỉ của mình.

Theo bà Nguyễn Ánh Thuỷ (du khách Hà Nội) chia sẻ: "Vì sự an toàn của các thành viên trong đoàn, chúng tôi cảm thấy việc thuê nguyên căn villa là hoàn toàn hợp lý. Bởi sẽ tránh được việc tiếp xúc nơi đông người với người lạ, hơn nữa không gian ở đây thoáng đãng, vệ sinh môi trường sạch sẽ, chúng tôi có thể tự phục vụ, mang theo thực phẩm, chế biến món ăn theo sở thích của các thành viên, đảm bảo an toàn thực phẩm. Hơn nữa, căn villa chúng tôi lựa chọn cũng rất tiện ích, có bể bơi tạo sóng để các thành viên trong đoàn tận hưởng kỳ nghỉ một cách hoàn hảo nhất".

Cùng với TP Sầm Sơn, tại TP Thanh Hoá, việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhân viên các cơ sở lưu trú về các quy định cách phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là việc làm hết sức quan trọng, được đặt lên hàng đầu. Các đơn vị bố trí nơi đón tiếp, cửa ra vào và lối đi đảm bảo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đối với tất cả khách đến sử dụng dịch vụ và người đến liên hệ, làm việc, người cung ứng vật tư, hàng hóa, dịch vụ và sẵn sàng cung cấp khẩu trang cho khách khi có nhu cầu.

Cũng trong thời gian vừa qua, Khu du lịch sinh thái Pù Luông tiếp tục là điểm đến thu hút khách hàng đầu khu vực phía Bắc. Tuy nhiên, khi đến đây, khách hàng chủ yếu lựa chọn các dịch vụ tiêu chuẩn, đạt chất lượng. Với hàng loạt các yêu cầu khắt khe về việc phòng, chống dịch tại mỗi cơ sở lưu trú, du khách hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Pù Luông là điểm đến an toàn trong tình hình hiện nay.

Thực tế cho thấy, ngay sau khi có văn bản hướng dẫn của Sở VH,TT&DL Thanh Hóa, các khu, điểm, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch và dịch vụ du lịch đã triển khai đồng loạt các biện pháp nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, mang đến sự hài lòng và yên tâm cho du khách khi lựa chọn xứ Thanh là điểm đến trong tình hình hiện nay. Ðiều đáng mừng là du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng hay mua sắm tại các trung tâm thương mại đều nghiêm túc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của đơn vị và điểm đến.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: vanhoadoisong.vn

  Từ khóa: điểm đến , Pù Luông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok