Du lịch

Những dịch vụ “siêu lạ” trong quán lẩu ở Trung Quốc

Được cắt sửa móng tay miễn phí, trông con giúp, bóc hộ vỏ tôm, hay giao lẩu tận nơi là hàng loạt dịch vụ “siêu lạ” của chuỗi nhà hàng lẩu tại Trung Quốc.

Năm 1994, một đôi vợ chồng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, mở cửa hàng lẩu đầu tiên của mình với tên gọi Haidilao. Món lẩu mang hương vị đặc trưng vùng Tứ Xuyên với nước dùng cay tê, hấp dẫn. Để thu hút thêm thực khách, cửa hàng lẩu có thêm nhiều dịch vụ đặc biệt như giúp giữ đồ cho khách, trông con miễn phí.

Dịch vụ tuy lạ nhưng đánh trúng tâm lý khách hàng, được minh chứng là một thành công khi các đối thủ cạnh tranh xung quanh đều dần đóng cửa. Điều này cũng từng bước đưa chủ của Haidilao thành “đại gia trong ngành lẩu”.

Ngày nay, Haidilao trở thành chuỗi với hơn 300 nhà hàng ở Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và một số quốc gia khác. Đối với thực khách, không chỉ bị hấp dẫn bởi những phần ăn ngon miệng, họ thích thú khi được nhận nhiều dịch vụ lạ. Và đương nhiên, tất cả đều miễn phí.

Cắt sửa móng tay khi chờ đợi ăn lẩu

Ở Haidilao, thực khách đôi khi phải xếp hàng chờ vào ăn lẩu. Nhưng để đảm bảo khách không “đi lạc” sang hàng khác, Haidilao có chiến thuật giúp họ “giết thời gian”. Các nhà hàng có khu cắt sửa móng tay miễn phí cho khách, dùng những món ăn nhẹ như bánh quy, hoa quả.

Cung cấp các món đồ hữu dụng

Nhân viên sẽ đưa cho thực khách dây buộc tóc (nếu cần), túi nhựa đựng điện thoại để họ có thể vừa sử dụng vừa ăn mà không lo bị hỏng.

Bóc tôm miễn phí cho khách

Nếu du khách ngại bẩn tay có thể nhờ nhân viên tại quầy tới bóc hộ vỏ tôm. Những nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp sẽ bóc giúp khách vỏ tôm bằng đũa.

Suất ăn lẩu cho khách đi một mình

Lẩu là món thường được mọi người ăn theo nhóm, càng đông càng vui. Nhưng với người độc thân đi ăn một mình, Haidilao vẫn phục vụ và giúp họ thoải mái hơn. Nhà hàng sẽ đặt một con gấu bông lớn ở vị trí đối diện với thực khách.

Lẩu take away

Lẩu không phải món đồ có thể mang đi dễ dàng. Nhưng chuỗi cửa hàng này vẫn cung cấp dịch vụ chuyển đến tận nơi, bao gồm nước dùng, nguyên liệu nhúng lẩu và nước chấm…

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok