Du lịch

Những địa điểm check in tại Việt Nam mà cứ ngỡ như bên 'trời Tây'

Mùa hè này, không cần đi đâu xa, ở Việt Nam cũng có rất nhiều điểm du lịch có thể check in tuyệt đẹp khiến nhiều người liên tưởng như đang ở "trời Tây".

1. Vạn Lý Trường Thành - Ninh Bình

Nếu bạn đang muốn có một chuyến du lịch đến Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc nhưng lại chưa có điều kiện, vậy ngại ngần gì mà không đến Hang Múa, Ninh Bình để có được những bức ảnh check in như đang ở Trung Quốc vậy. Nơi đây được mệnh danh là "nàng thơ của Tam Cốc" hay "Vạn lý trường thành của Việt Nam" với khung cảnh hùng vĩ của những đỉnh núi, một chút thơ mộng của những cánh đồng lúa chín vàng hay những ngọn tháp đầy ma mị trên đỉnh núi.

Nằm ngay dưới chân núi Múa thuộc quần thể di tích tại cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Đứng ở dưới chân núi rồi nhìn lên, bạn có thể thấy rõ những bậc đá uốn lượn dẫn lối lên đỉnh núi.

Khi đến với Hang Múa, bạn sẽ được thử sức dẻo dai của mình khi leo lên đỉnh núi thông qua 486 bậc thang đá. Từ đỉnh núi, chúng ta có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ vẻ đẹp của khu vực Tam Cốc với những cánh đồng lúa bạt ngàn, xanh mướt.

2. Đèo đá trắng - Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 120km, ở tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu (Hoà Bình), đèo Đá Trắng hay còn được gọi là đèo Thung Khe. Đây là điểm check in rất đỗi quen thuộc của các bạn trẻ miền Bắc yêu phượt và thích khám phá khi du lịch Mộc Châu, Mai Châu. Một màu trắng xóa phủ khắp con đèo, tựa như tuyết tạo nên cảnh tượng độc đáo, ẩn hiện trong sương mù tựa như đang ở vùng núi Bắc Âu.

Ở đây, một ngày bạn có thể trải nghiệm được 4 mùa một cách rõ ràng với thời tiết thay đổi từ nhẹ nhàng. Từ buổi sớm tinh mơ sương nhẹ vờn quanh núi tạo nên cảnh tượng mây mù lãng đãng dễ chịu vô cùng. Buổi trưa mặt trời soi rọi ánh nắng chói chang làm cảnh vật hiện rõ lên màu xanh của núi rừng, của bản làng dưới thung lũng, đến chiều nắng vàng như mật trải dài khắp con đường, tối về nhiệt độ xuống thấp nhất, sương mù phủ kín ngọn đồi.

Đây cũng chính là địa điểm ca sĩ Bảo Anh quay MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng".

3. Maldives tại Việt Nam

Ngoài biển Nha Trang, Khánh Hòa còn sở hữu 4 hòn đảo rất hoang sơ và thơ mộng, được gọi với cái tên Tứ Bình: Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Ba và Bình Lập trên cung đường ven biển. Đây là 4 hòn đảo còn giữ được vẻ đẹp gần như nguyên sơ, ít người biết đến và được ví như Maldives thu nhỏ tại Việt Nam.

4. Làng Pháp trên Bà Nà Hill, Đà Nẵng

Không cần phải tới châu Âu để ngắm những mái vòm cung của Thánh đường Saint Dennis hay đến Pháp để ngắm lâu đài Chateau De Chenonceau cổ kính, Làng Pháp trên đỉnh Bà Nà sẽ mang đến cảm nhận đặc biệt về không gian kiến trúc cùng nhiều hoạt động đặc thù với bề dày và chiều sâu văn hóa châu Âu. Dạo bước trong khu làng này, bạn sẽ tha hồ chìm đắm vào vẻ đẹp lãng mạn của Pháp trong từng góc phố xinh xắn, quán cafe, cửa hàng... Và tất nhiên, ảnh chụp cũng sẽ đẹp đúng kiểu "trời Tây".

5. Check-in Santorini của Hy Lạp tại Đà Nẵng

Sau khi đến ghé qua Làng Pháp, bạn có thể dừng chân tại 1A Lê Văn Duyệt, quận Sơn Trà, Đà Nẵng để có thể check in thêm tại phim trường Island. Không cần phải "ngốn" một khoảng tiền lớn mới có thể vi vu đến tận xứ trời Âu xa xôi để thực hiện bộ ảnh theo phong cách cổ điển, giờ đây, tại Đà Nẵng đã có phim trường Island - được mệnh danh là châu Âu thu nhỏ để các bạn thỏa sức khám phá, chụp choẹt sống ảo.

Phim trường Island là một phim trường mới, từ khi đưa vào hoạt động thì nơi đây nhanh chóng trở thành địa điểm "check in" khá lý tưởng của giới trẻ Đà Thành. Nằm trên một con đường khá lạ lẫm mang tên Lê Văn Duyệt thuộc quận Sơn Trà, phim trường này sở hữu một địa điểm khá rộng với những khu thiết kế độc đáo, được lấy cảm hứng từ kiến trúc phương Tây.

6. Cánh đồng cừu tựa châu Âu

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang khoảng 16km về phí Bắc, cánh đồng cừu An Hòa có số lượng lớn lên đến khoảng trăm ngàn con, vì vậy đây là địa điểm lý tưởng đã khách du lịch đến tham quan, chụp ảnh, ngắm cảnh cũng như được trải nghiệm cuộc sống của dân du mục ở cái xứ đầy nắng gió này.

7. Đến thăm Dubai bản Việt

Chỉ cần gõ từ khóa "Dubai phiên bản Việt" thì ngay tức thì bạn sẽ "ngập ngụa" trong một loạt các hình ảnh check-in chỉ có nắng gió và cát nhưng đẹp và chất như lạc vào tiểu vương quốc Dubai "thứ thiệt".

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrăk thuộc xã Krông Á, huyện M’Đrăk, tỉnh Đắk Lắk. Từ khi chính thức ra mắt đến nay núi M'Đrăk đã thu hút cực nhiều bạn trẻ đến đây và trở thành một địa điểm du lịch hot trong thời gian gần đây.

Khu du lịch sinh thái núi M’Đrăk có nét thiên nhiên đậm chất Tây Nguyên và bản địa, tuy nhiên dưới bàn tay biến hóa và thiết kế tài tình, nó đã được phủ lên một phong cách "rất Dubai" với vẻ hoang sơ của những đồi sa mạc cát trắng, những vuông đá phẳng phiu mộc mạc; bao lấy những hồ nước xanh như các ốc đảo và nhiều nhiều nhiều những nét riêng độc đáo khác nữa. Đó là lý do vì sao mà nơi đây được nhiều người gọi bằng cái tên "Dubai phiên bản Việt".

Tác giả: Nam Phương

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: check in , Việt Nam , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok