Đẹp

Những cách lột mụn đầu đen tự nhiên giúp se khít lỗ chân lông

Chỉ bằng những nguyên liệu quen thuộc rẻ tiền giúp bạn lột mụn đầu đen đáng ghét ở mũi và còn làm da sáng mịn, se khít lỗ chân lông.

Mật ong luôn luôn là nguyên liệu làm đẹp “thần thánh” nhất cho mọi chị em. Đây được ví như loại thuốc kháng sinh tự nhiên giúp lột mụn đầu đenđáng ghét cực hiệu quả.

Mật ong có khả năng tiêu diệt vi trùng và tạp chất làm bít lỗ chân lông. Do đó, bạn chỉ thoa mật ong lên vùng mũi bị mụn đầu đen trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, da sẽ trở nên sáng mịn.

Ít ai ngờ rằng, trong kem đánh răng có chứa nhiều thành phần giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Vì thế mà kem đánh răng còn được sử dụng để trị mụn đầu đen ở vùng mũi.

Bạn chỉ cần thoa kem đánh răng lên vùng mũi bị mụn đầu đen, để khô trong 25 phút rồi rửa sạch lại với nước. Áp dụng cách này hai ngày một lần liên tục trong hai tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng chanh tiêu diệt mụn đầu đen vì các thành phần trong chanh vừa giúp làm sạch lỗ chân lông, vừa ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.

Cách thức trị mụn đầu đen đơn giản nhất với chanh là thoa hỗn hợp nước cốt chanh và muối lên mũi trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, bạn sẽ thấy vùng da quanh mũi sạch và sáng lên trông thấy.

Nguyên liệu dễ kiếm nữa để trị mụn đầu đen đó là khoai tây. Khoai tây chứa nhiều vitamin B1, B2, C,...có tác dụng kháng viêm và hỗ trợ trị mụn cực hiệu quả.

Việc bạn cần làm chỉ là ép khoai tây lấy nước và thoa trực tiếp lên vùng bị mụn đầu đen, để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn, mụn đầu đen sẽ không còn nữa.

Đơn giản hơn, bạn có thể luộc trứng gà, bóc vỏ, sau đó bọc trong một miếng vải và lăn khắp vùng mũi bị mụn đầu đen cho đến khi trứng nguội hẳn. Do hơi nóng của trứng, nhân mụn đầu đen sẽ được hút hết ra ngoài.

Bạn cũng có thể sử dụng lòng trắng trứng gà sống và thoa trực tiếp lên vùng mụn đầu đen trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn nên áp dụng phương pháp này 3 lần/tuần để thu được kết quả tốt nhất. Ảnh: Internet.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok