Đẹp

Những cách giảm cân không cần ăn kiêng

Cơ quan Y tế quốc gia Anh nêu những cách giảm cân nhanh mà không cần tuân thủ chế độ ăn kiêng đặc biệt.

Để giảm cân hiệu quả, bác sĩ khuyên nên tăng cường hoạt động thể chất. Ảnh minh hoạ

Theo tờ The Sun, các bác sĩ Anh khuyên nên tuân thủ một số quy tắc có thể trở thành thói quen hữu ích giúp giảm cân.

Trước hết, cần dành thời gian cho các hoạt động thể chất trong ngày. Ví dụ, có thể ngồi xổm trong khi đánh răng, chống đẩy vào tường trong khi ti vi phát quảng cáo giữa chương trình.

Ngoài ra, nên hạn chế uống rượu bia, không nên uống cà phê vào buổi chiều để buổi tối ngủ ngon hơn. Đồ uống có đường nên thay thế thành nước trắng, trà và sữa.

Các chuyên gia khuyên nên bắt đầu mỗi sáng bằng cách đi bộ 10 phút, ăn nhiều hơn trong bữa chính để sau đó không ăn vặt. Tốt nhất nên thay thế tất cả đồ ngọt bằng chocolate đen 70%.

Ngoài ra, các bác sĩ khuyên bạn nên thử các loại rau quả mới mỗi tuần.

Những người cố gắng giảm cân cần lên danh sách mua sắm trước khi đi siêu thị để tránh tiêu nhiều tiền cho đồ ăn.

Nên tìm ra những cách khác để có được cảm xúc tích cực, chẳng hạn như giải câu đố, nghe podcast hoặc trò chuyện với bạn bè.

Tuy nhiên cũng không nên hoàn toàn từ bỏ một số loại đồ ăn nhất định. Nếu bạn thực sự muốn ăn một thứ gì đó, cách tốt nhất là nên ăn một cách từ tốn, không vội vàng.

Sputnik dẫn lời bác sĩ nội tiết - chuyên gia dinh dưỡng Angelica Chizh của Ukraina - nói rằng, để giảm cân, không nhất thiết phải đi ngủ khi đói.

Bác sĩ Chizh lưu ý, trước nửa đêm, trong cơ thể sản sinh ra một loại hormone đốt cháy chất béo - somatotropin.

"Để phát triển hormone đó, bạn cần thực hiện hai bước. Bước đầu tiên là ăn hai lòng trắng trứng luộc trước khi ngủ. Bước thứ hai là đi ngủ trước 11 giờ đêm".

Bác sĩ cũng liệt kê những thực phẩm không nên bỏ, kể cả khi ăn kiêng. Đầu tiên phải kể đến các loại thực phẩm có chứa chất đạm như thịt gà, gà tây, cá, trứng, thịt nạc. Chúng rất quan trọng để củng cố xương và hệ thống miễn dịch, cải thiện làn da và sản xuất hormone.

Ngoài ra, không nên quên chất xơ có nhiều trong trái cây, rau, các loại đậu, ngũ cốc và rau xanh. Chính những chất xơ này là nguyên nhân giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, duy trì cảm giác no, ngăn ngừa các bệnh về hệ tim mạch, tiểu đường và ung thư. Bác sĩ cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc duy trì cân bằng nước.

Tác giả: Khánh Minh

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok