Du lịch

Những bức tượng khỏa thân khó hiểu trên thế giới

Những nghệ sĩ điêu khắc tài hoa trên thế giới đã tạo nên những bức tượng khỏa thân độc đáo nhưng cũng khiến nhiều người tranh cãi vì ý nghĩa của chúng.

“Thiên thần phương Tây” - Anh: Bức tượng người phụ nữ có bầu nắm thanh kiếm chĩa lên bầu trời này là một trong những bức tượng lớn và có ý tưởng kỳ quặc. Bức tượng được làm bằng đồng, nặng 25 tấn này được đặt ở thành phố Ilfracombe (Anh). Ngoài tên gọi này, bức tượng còn được nhiều người gọi theo kiểu nhạo báng với cái tên: “Vòng bụng của miền Nam”. Ảnh: Oddstuffmagazine.

Angry Boy - Na Uy: Bức tượng này là một trong số hơn 200 tác phẩm của nhà điêu khắc nổi tiếng Gustav Vigeland được đặt tại công viên Frogner ở thành phố Oslo, Na Uy. Bức tượng miêu tả vẻ giận dữ đáng yêu của một cậu bé mới biết đi. Ảnh: Dailymail.

Một bức tượng khác cũng nằm trong công viên Frogner, Na Uy chính là bức tượng người đàn ông chiến đấu với 4 đứa trẻ con. Đối với nhiều người, đây là bức tượng khó hiểu chủ đề của nó. Họ luôn tự hỏi người đàn ông đang tấn công 4 đứa trẻ hay lũ trẻ tấn công người đàn ông này? Ảnh: Dailymail.

Tượng đức mẹ đồng trinh - Anh: Bức tượng Đức mẹ đồng trinh ở London luôn khiến cho nhiều du khách phải thốt lên sợ hãi. Một bức tượng người phụ nữ đang mang thai cao hơn 10 m với nửa thân hình bình thường và một nửa mặt cắt cho thấy toàn bộ hộp sọ, mô, cơ cũng như bào thai chân thật đến đáng sợ. Ảnh: Boompreparing.

La Gorda - Colombia: Bức tượng người đàn bà có thân hình mũm mĩm này được đặt ở quảng trường Plaza Santo Domingo, nơi từng là chợ buôn bán nô lệ nổi tiếng. Hình ảnh thú vị này thể hiện phong cách sáng tạo phóng đại đặc trưng của nhà điêu khắc người Colombia, Fernando Botero. Ảnh: Rhonda Albom.

L’improvisateur - Pháp: Nằm trên con phố đi bộ dọc bờ biển ở thị trấn Bandol, bức tượng Thần pan thổi sáo này có tên là L’improvisateur. Với khuôn mặt rạng rỡ, mỉm cười hướng ra biển, bức tượng khiến người dân và du khách tin rằng sờ vào chỗ kín của nó có thể mang lại sự may mắn và khả năng sinh đẻ. Ảnh: Flickr.

Roman Warrior - Tây Ban Nha: Bức tượng chiến binh La Mã này cũng là một tác phẩm của nghệ sĩ người Colombia Fernando Botero, được đặt bên ngoài Bảo tàng Human Body ở La Cornua. Một lần nữa, Fernando sử dụng phong cách phóng đại và bất cân xứng trong bức tượng này: phần thân trên và cơ bắp rất to. Ảnh: Wikimedia.

Planet - Singapore: Tác phẩm điêu khắc bằng đồng nặng 7 tấn này nằm ở Gardens by the Bay, phía sau khu thiên đường phức hợp Marina Bays Sand. Hình ảnh đứa trẻ đang ngủ nhưng lại bay lơ lửng trên không trung thể hiện sự tinh tế của nhà điệu khắc người Anh Marc Quinn. Đây được coi là điểm du lịch du khách không nên bỏ qua khi tới Singapore. Ảnh: Flickr.

Theseus and the Minotaur - Australia: Đài phun nước Archibald nằm trong công viên Hyde được thiết kế bởi nhà điêu khắc Pháp Francois Sicard với mục đích kỷ niệm mối quan hệ giữa Australia và Pháp trong chiến tranh thế giới thứ nhất. Đài phun nước có 3 bức tượng chính đều thể hiện chủ đề về thời Hy Lạp cổ đại. Trong đó, bức tượng có hình dáng thần Theseus chế ngự nhân ngưu Minotaur gây ấn tượng hơn cả. Nó cũng tượng trưng cho sự hy sinh vì lợi ích chung. Ảnh: Tripadvisor.

Bad Bad Boy - Phần Lan: Bức tượng cao 8.5 m này có hình một cậu bé đang đi tiểu với khuôn mặt thể hiện sự ngạc nhiên, hơi kỳ quái. Bức tượng hoàn thành vào tháng 8/2014 và được đặt tại bến cảng phía đông của thủ đô Helsinki. Ảnh: Margherita Ragg.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok