Trong tỉnh

Như Thanh-Thanh Hóa: Ngang nhiên xây dựng Nhà máy phân bón hữu cơ không phép

Tự ý san lấp mặt bằng, xây dựng nhiều hạng mục công trình khi chưa có bản vẽ quy hoạch, chưa chuyển đổi mục đích đất sử dụng, chưa có giấy phép xây dựng, dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ Vạn Thắng tại xã Phúc Đường, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa đang gây nhiều bức xúc cho người dân địa phương.

Hiện trạng hàng nghìn mét vuông xây dựng không phép của Nhà máy phân bón hữu cơ Vạn Thắng, tạ xã Phúc Đường

Theo thông tin phản ánh của người dân xã Phúc Đường, huyện Như Thanh thì Công ty sản xuất thương mại Vạn Thắng, đang xây dựng Nhà máy phân bón hữu cơ tại thôn7, xã Phúc đường khi chưa hoàn chỉnh hồ sơ đã tiến hành san lấp dự án, xây dựng khi chưa hoàn thiện việc chuyển đổi đất 02 sang đất dịch vụ thương mại, chưa có bản vẽ quy hoạch, chưa được cấp giấy xây dựng, ảnh hưởng đến môi trường và gây bức xúc cho người dân nơi đây.

Chiều ngày 12/10 PV Thời báo Doanh nhân có mặt tại vị trí xây dựng của Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại xã Phúc Đường, huyện Như Thanh tận mắt chứng kiến tình trạng san lấp đã hoàn thiện song mặt bằng, bên cạnh đó là công ty đang tiến hành xây dựng một số hạng mục công trình trên đất.

Để làm rõ hơn về công trình trên chiều cùng ngày, PV đã liên hệ làm việc với UBND xã Phúc đường, huyện Như Thanh. Trao đổi với PV một lãnh đạo xã này cho biết: Về thủ tục hồ sơ thì dự án Nhà máy sản xuất phân bón trên địa bàn xã do Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Vạn Thắng làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp này mới cung cấp cho địa phương văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư do chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký, và giấy xác nhận đăng ký kế hoạch bảo vệ môi trường do huyện Như Thanh cấp, còn bản vẽ quy hoạch và giấy phép xây dựng thì chưa có, chuyển đổi mục đích đất sử dụng thì chưa có.

Ngang nhiên san lấp, xây dựng nhà máy khi chưa chuyển đổi mục đích đất sử dụng

Khi PV đề cập đến việc chưa có giấy phép xây dựng tại sao Công ty Cổ phần thương mại Vạn Thắng lại ngang nhiên san lấp, xây dựng nhiều hạ mục công trình trên đất thì vị lãnh đạo xã này cho biết: "chúng tôi đã có biên bản làm việc với công ty và chỉ được xây dựng khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ còn việc công ty san lấp và xây dựng nhiều hạ mục công trình như các anh phản ánh thì chúng tôi sẽ lập biên bản và cho tạm dừng thì thi công chờ hoàn thiện hồ sơ với được thi công tiếp".

Để làm rõ hơn PV đã liên hệ làm việc với Phòng kinh tế hạ tầng huyện Như Thanh, tại buổi làm việc thì vị đại diện phòng này cho biết: Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ Vạn Thắng mới chỉ có chấp thuận chủ trương đầu tư của tỉnh và giấy xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường do huyện cấp còn thủ tục chuyển đổi mục đích đất sử dụng, bản vẽ quy hoạch và giấy phép xây dựng thì Công ty đang làm và sang tuần mới nộp lại.

Theo như chấp thuận chủ trương mà Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký thì quy mô xây dựng của nhà máy bao gồm: Nhà điều hành, trưng bày giới thiệu sản phẩm cao 2 tầng (diện tích xây dựng 100 m2), nhà ăn và nghỉ công nhân (400 m2), nhà xưởng sản xuất (1.800 m2), kho thành phẩm (1000 m2), trạm cân điện tử (250 m2), nhà kho chứ vật tư (200 m2), nhà xe (100 m2) và các hạng mục công trình phụ trợ khác…

Việc Công ty sản xuất thương mại Vạn Thắng chưa hoàn thiện hồ sơ đã ngang nhiên xây dựng không phép nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại xã Phúc Đường, huyện Như Thanh là thách thức các cơ quan quản lý Nhà Nước, khiến dư luận bức xúc. Mong các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa vào cuộc kiểm tra xử lý dứt điểm tình trạng trên.

Tác giả: Thanh Lê

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok