Pháp luật

Nhóm thanh niên 10X cướp xe đạp bán lấy tiền đi chơi điện tử

Để có tiền chơi điện tử, nhóm thanh niên "choai" đã đi cướp chiếc xe đạp, rồi bán lấy tiền lao vào đắm chìm trong các quán internet...

Ngày 27/11, thông tin từ công an TP Hải Phòng cho biết, công an quận Lê Chân đã bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Quang Duy (SN 2007, ở Đinh Tiên Hoàng, quận Hồng Bàng), Trần Quang Anh (SN 2005), không có nơi đăng ký thường trú và chỗ ở cố định, Quách Lê Thanh Bằng (SN 2005, ở phường Hàng Kênh, quận Lê Chân) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, công quận Lê Chân tiếp nhận đơn trình báo của anh Trần Tứ Bình (SN 1971, ở 23/42 Nguyễn Văn Linh, phường Dư Hàng Kênh).

Vào khoảng 9h35 ngày 24/11, con trai anh Bình là cháu Trần Thành Đạt (SN 2010, đi xe đạp mini một mình qua ngõ 147 Đình Đông, Lê Chân để về nhà thì bị cướp. Lúc ấy, khi Đạt đi đến cửa số nhà 142/147 Đình Đông thì gặp 3 nam giới lạ mặt điều khiển 1 xe máy đi ngược chiều.

Bất ngờ, 1 trong 3 nam giới nhảy xuống chặn đầu xe của Đạt rồi dùng chân đạp mạnh vào khung xe khiến cháu ngã vào bờ tường. Mặc dù Đạt đã cố nắm tay vào ghi đông xe để giữ nhưng do sức yếu nên buộc để các đối tượng ngang nhiên chiếm đoạt chiếc xe đạp và bỏ chạy.

Tang vật Công an quận Lê Chân thu giữ

Ngay khi nhận được tin báo, Đội CSHS CAQ Lê Chân đã cử tổ công tác nhanh chóng xuống hiện trường để xác minh, thu thập tài liệu chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Qua lời kể của nạn nhân, cơ quan Công an nhận định, đây là những đối tượng thanh thiếu niên không phải là người địa bàn.

Tổ công tác đã chia làm các mũi công tác tiến hành rà soát tất cả các đối tượng nghi vấn trên địa bàn, trong đó tập trung vào nhóm thanh thiếu niên 13 - 15 tuổi.

Với tinh thần vào cuộc khẩn trương, trách nhiệm, sau hơn 1 giờ tiến hành xác minh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, 14h30 cùng ngày 24/11, Đội CSHS Công an quận Lê Chân đã bắt giữ 3 đối tượng đưa về trụ sở điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết sau khi cướp được chiếc xe đạp của cháu Đạt, cả nhóm đã đem đi bán sắt vụn được 80.000 đồng.

Có tiền, cả 3 lao ngay tới quán điện tử để chơi game hết 20.000 đồng. Cơ quan công an đã thu hồi chiếc xe tang vật và số tiền 60.000 đồng.

Hiện vụ việc Công an quận Lê Chân đang tiếp tục điều tra, xác minh.

Tác giả: Duy Khương

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok