Thế giới

Nhóm ‘phù thủy’ nhận trông trẻ rồi tẩy não để bán ở Italy

Cảnh sát Italy đã bắt giữ 18 người bao gồm một thị trưởng, các bác sĩ và nhân viên xã hội với cáo buộc tẩy não, lạm dụng và bán những đứa trẻ dễ bị tổn thương.

Theo South China Morning Post, những đối tượng bị bắt bị buộc tội tẩy não trẻ em dễ bị tổn thương, khiến chúng nghĩ mình bị cha mẹ lạm dụng, để bán cho những người nhận nuôi khác.

Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện mạng lưới phạm tội chuyên nghiệp. Những đối tượng này nhận trông trẻ cho các gia đình để lấy tiền. Sau đó, chúng sử dụng mọi phương pháp, kể cả sốc điện để khiến những đứa trẻ tin rằng chúng bị cha mẹ lạm dụng tình dục.

Bọn buôn trẻ em tẩy não và sử dụng "cỗ máy ký ức" để điều khiển suy nghĩ của các em.

Nghi phạm bao gồm các nhà tâm lý trị liệu làm việc cho Hiệp hội Nhân viên xã hội ở Moncalieri, gần Torino. Ngoài ra, thị trưởng của Bibbiano cũng bị bắt giữ.

Để tẩy não những đứa trẻ, đối tượng bị tình nghi đã làm giả những bức tranh trẻ em bị lạm dụng tình dục. Sau đó, dùng liệu pháp sốc điện để tạo ra ký ức bị lạm dụng cho những đứa trẻ. Liệu pháp này được xem như một "cỗ máy ký ức" để điều khiển suy nghĩ của trẻ em.

Một số nhà trị liệu tâm lý thậm chí còn hóa trang thành nhân vật phù thủy trong truyện.

Cảnh sát cũng tìm thấy quà tặng và những lá thư do bố mẹ ruột gửi cho các em bị những kẻ xấu giấu trong một nhà kho.

Đường dây này được cảnh sát phát hiện ở Bibbiano, tỉnh Reggio Emilia, và được truyền thông Italy đưa tin hôm 27/6.

Cảnh sát Italy. Ảnh: Bergamo News.

"Nếu tội danh này được xác nhận thì quả thật đáng sợ và kinh khủng", Thủ tướng Italy Giuseppe Conte nói trong một cuộc họp của nhóm các nước G20 tại Nhật Bản.

Cuộc điều tra có tên "Thiên thần và Ác quỷ" đã lật tẩy âm mưu thuyết phục các gia đình có trẻ nhỏ thông qua mô hình phúc lợi xã hội để lạm dụng trẻ vị thành niên và "buôn bán trẻ em bất hợp pháp".

Theo các nhà điều tra, mục đích của nhóm đối tượng là dụ những đứa trẻ ra khỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để bán chúng cho những bậc cha mẹ khác, tờ Corriere della Sera của Italy cho biết.

Theo La Repubblica, một số cha mẹ nuôi bị cáo buộc lạm dụng tình dục những đứa trẻ mà họ mua về.

Đường dây buôn bán trẻ em này đã thu về cho các nghi phạm hàng trăm nghìn euro.

Tác giả: Hà Lan

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok