Video

Nhóm học sinh Hà Nam nói lời cám ơn tài xế khi sang đường

Các em học sinh trường THCS Trần Quốc Toản, Phủ Lý, Hà Nam đã lễ phép nói "Cháu cám ơn" khi được tài xế ôtô nhường đường.

Hình ảnh được ghi lại bởi một camera hành trình trên đoạn đường ngã tư Bùi Dị - Lê Công Thanh, thị xã Phủ Lý, Hà Nam vào ngày 2/12 vừa qua. Theo đó, chiếc xe ôtô đang lưu thông thì bắt gặp một nhóm sinh đang có ý định xin qua đường. Lập tức, người tài xế đã dừng xe nhường đường, còn nhóm học sinh cũng không quên nói "Cháu cám ơn ạ" trước khi chúng rời đi.

Đoạn video được đăng tải bởi tài khoản D.T kèm lời chia sẻ: "Bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt, lời cảm ơn sao nó ấm lòng giữa mùa đông của miền Bắc đến vậy. Nhiều người sẽ dửng dưng mà đi nhưng một lời cảm ơn vội vàng để băng qua đường khiến tôi mỉm cười và ấm lòng".


Đoạn video sau khi được chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự chú ý từ cộng đồng, nhiều người bày tỏ sự yêu mến và khen ngợi hành động đẹp của những đứa trẻ cũng như chủ xe. Tài khoản Nguyễn Tuấn Dương viết: "Cháu bé thật văn minh. Chúc cháu và các bạn học giỏi để góp phần thúc đẩy đất nước phát triển, thoát nghèo và lạc hậu. Chúc mừng vị phụ huynh của cháu bé". "Chủ xe cũng rất dễ tính, chứ nhiều người như thế là có khi nhìn người đi đường cái cháy xém rồi ý. Còn lũ trẻ thì quá đáng yêu rồi, cưng ghê", Facebooker Như Quỳnh bày tỏ.

"Các em ngoan quá, nghe câu 'Cháu cám ơn ạ' nghe sao thật ấm lòng. Phải chăng ai ra đường cũng văn minh như vậy thì xã hội này sẽ tốt đẹp lên nhiều", người dùng Facebook Hòa Phạm phát biểu.

Một vài người lại có chia sẻ khác về sự việc. Facebooker Tôn Hành Giả bình luận: "Chả có gì lạ cả vì điều đầu tiên mà người học lái ôtô phải học là: nhường đường cho xe thô sơ, người đi bộ và đến từ bên phải qua nơi giao nhau đông dân cư. Đó là ý thức và đạo đức của người lái xe". "Một hành động hết sức bình thường ở nước người ta, về Việt Nam thì đó là hiện tượng lạ cần được biểu dương. Đúng là cái ý thức của người Việt Nam nó quá kém rồi", một tài khoản khác chia sẻ.

Tác giả: Ying Ying

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok