Pháp luật

Nhóm đối tượng mạo danh công an thực hiện 7 vụ cướp tài sản người đi đường

Nhóm đối tượng thực hiện trót lọt 7 vụ cướp bằng thủ đoạn mạo danh lực lượng công an, yêu cầu kiểm tra giấy tờ, lợi dụng nạn nhân không chú ý thì cướp tài sản trên các đoạn đường vắng.

Theo Báo Công an TP. HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Thuyền (SN 1992, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Vương Văn Phước (SN 1991, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, tạm giam để điều tra về hành vi Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có đối với Thái Văn Tinh (SN 1992, ngụ TP. HCM).

Các đối tượng Nguyễn Minh Thuyền, Thái Văn Tinh, Vương Văn Phước. Ảnh: Người Lao Động

Theo điều tra ban đầu, thời điểm sau Tết Canh Tý 2020, Thuyền và Phước rủ nhau đến các đoạn đường vắng trên địa bànTP. Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng để chặn xe và cướp tài sản của người đi đường.

Để thực hiện hành vi, 2 đối tượng ép xe, mạo danh lực lượng công an, yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Lợi dụng khi nạn nhân không để ý thì cướp xe và nổ máy bỏ chạy. Nếu nạn nhân chống cự, nhóm này dùng gậy 3 khúc tấn công để thoát thân.

Xe tang vật của các đối tượng cướp bị công an tạm giữ. Ảnh: B.S./Tuổi Trẻ

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp tài sản. Tất cả sau đó được đem bán cho Thái Văn Tinh (ngụ huyện Củ Chi, TP. HCM) để lấy tiền tiêu xài.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok