Pháp luật

Nhóm bắt cóc bé gái 4 tuổi bán sang Trung Quốc sa lưới

Lãnh đạo UBND xã Xá Lượng cho biết nhóm nghi can bắt, đưa bé T. đưa đi bán đã bị Công an huyện Tương Dương bắt giữ.

Ngày 22-4, cơ quan Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đang phối hợp cơ quan chức năng, điều tra, giải cứu bé M.Th.T (bốn tuổi, bản Na Bè, xã Xá Lượng, huyện miền núi Tương Dương) - nghi bị bắt cóc, bán sang Trung Quốc.

Nhóm nghi can đã bắt cóc bé là Quang Thị Lân (37 tuổi), Quang Thị Loan (33 tuổi), Cụt Văn Nghệ (33 tuổi, trú xã Xá Lượng). Qua điều tra ban đầu cho thấy nhóm trên cùng Hoàng Đình Nghệ (trú xã Xá Lượng) đã tiếp cận, bắt đưa bé T. đi ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi giao bé T. cho đối tượng tên Long để đưa bé sang Trung Quốc bán. Hiện Nghệ đang bỏ trốn khỏi địa phương.

130594816123270589203682097421954n cjof
Gia đình người thân bé T. đang rất lo lắng. Ảnh: Phạm Đông

Một cán bộ Công an huyện Tương Dương cho biết lời khai ban đầu của các nghi can cho thấy bé T. đã bị bán sang Trung Quốc.

Như đã đưa tin, thời gian gần đây, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, anh Moong Văn Nghệ (cha ruột của bé T) đi làm ăn xa, bé T. ở nhà sống cùng mẹ kế là chị Lìn Thị Nguyên (dân tộc Khơ Mú).

Theo trình báo của chị Nguyên, hằng ngày bé T. chơi ở nhà hoặc chỉ sang nhà hàng xóm chơi, nhưng đến 19 giờ đêm 15-4, bé T. không trở về nhà ăn cơm như thường ngày.

Từ đó, chị Nguyên đi tìm kiếm khắp làng xóm và lên núi tìm nhưng không thấy bé T. Chị Nguyên sợ mọi người trách mắng là mẹ kế không lo chăm con của chồng nên không dám báo với ai, tự đi tìm một mình.

Bốn ngày sau, không tìm thấy bé T. chị Nguyên mới báo với anh em, bà con và chính quyền địa phương. Ngay sau đó, người thân và bà con trong bản cùng đi tìm nhưng đến nay vẫn chưa tìm được bé T.

anh cong van arqw
Công văn về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em

Theo Công an huyện Tương Dương, trước đó, chiều tối 16-4 cũng xảy ra vụ bắt cóc trẻ em không thành ở thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương). Vào thời gian trên, bé Lương An Phú (ba tuổi) đang đi vệ sinh bên đường thì bị một người lạ mặt chạy lại bế đi. Nghe tiếng con khóc, anh Lương Văn Thắng chạy theo và tri hô người lạ mới thả cháu Phú xuống rồi bỏ chạy thoát thân.

Trước tình hình trên, ngày 19-4, Công an huyện Tương Dương đã ra công văn gửi ban công an các xã, thị trấn về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em. Theo công văn, đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng cần phải thông báo quần chúng nhân dân biết để cảnh giác phòng ngừa.

Tác giả bài viết: ĐỨC-LAM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok