Giới trẻ

Nhói lòng khoảnh khắc hai cha con nghèo nương náu hành lang bệnh viện đêm khuya

Hành lang, sân bệnh viện… cứ còn trống đều có thể trở thành “nhà” đối với những mảnh đời nghèo. Mới đây, một hình ảnh như vậy cũng chạm tới đáy cảm xúc của cư dân mạng.

Bức ảnh gây cảm động trên Facebook

Tối 11/3, tài khoản Facebook có tên Tây Balo đã chia sẻ hình ảnh chụp được tại Bệnh viện tỉnh Gia Lai cùng câu chuyện cảm động bắt gặp được: “4h sáng tại bệnh viện, đưa bà chị đi đẻ gặp cảnh này. Đứa nhỏ chắc tầm 3-4 tuổi gì đó nằm lên người bố ngủ ngon lành. Chắc mẹ cũng sinh em bé nên 2 cha con nằm ngoài hành lang ngủ để chờ. Nhìn mà thương quá!”

Hình ảnh gây xúc động mạnh. (Ảnh: Facebook)

Nhìn kĩ bức ảnh, có thể thấy hai bố con chẳng có lấy chiếc nón, đôi dép, hay một bộ đồ tử tế. Cứ thế người bố quấn quanh cái khăn mỏng lên người cho con, rồi lấy thân mình vừa làm chiếu êm, làm giường, làm gối cho con trên hành lang bệnh viện… chỉ để chờ mẹ sinh.

Sau khi chia sẻ, vài viết đã nhận được nhiều tương tác từ mạng xã hội. Nhiều người chia sẻ lại bài viết và bày tỏ chung tâm trạng rằng: "Dù giàu sang hay nghèo khó, cha vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc cho con."

Tài khoản Hoài Thu chia sẻ: "Ai cũng cho rằng mình khổ nhất, cuộc đời của mình là đau thương nhất, thực ra chỉ vì không biết đến câu chuyện của người khác mà thôi".

Tài khoản Phương Hạnh cùng cảm xúc: "Nhìn xuống để thấy rằng cuộc sống này mình còn may mắn hơn biết bao nhiêu người nhìn lên để thấy rằng cuộc đời này mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa".

Tài khoản Anh Tuan Nguyen thì đúc kết với 2 câu thơ: "Cha mẹ nhận cả một đời bão tố. Để cho con mãi mãi bình yên!".

Ngoài ra, còn rất nhiều chia sẻ khác của cộng đồng mạng về bức ảnh bày tỏ sự cảm thương và nhắc nhở nhau nên biết trân trọng thực tại, yêu thương cha mẹ nhiều hơn, nỗ lực hơn để tương lai tươi sáng.

Tác giả: Phương Vũ

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok