Giáo dục

Nhiều trường buông lỏng sử dụng phần mềm quản lý điểm

Sở GD&ĐT Hải Dương vừa có văn bản gửi các phòng GD&ĐT lưu ý sử dụng phần mềm quản lý điểm đúng quy định.

Ảnh minh họa/internet

Theo đó, Sở GD&ĐT Hải Dương yêu cầu các nhà trường sử dụng đúng phần mềm quản lý điểm chung toàn ngành mà Sở đã triển khai, thực hiện việc vào điểm thường xuyên trên hệ thống theo quy định.

Hiệu trưởng nhà trường tăng cường công tác kiểm tra việc nhập điểm thường xuyên, thực hiện việc sửa điểm theo đúng quy định.

Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, Sở GD&ĐT tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng, xây dựng lịch kiểm tra tiến độ nhập điểm, sửa điểm của các nhà trường.

Từ năm học 2013-2014, Sở GD&ĐT Hải Dương đã triển khai phần mềm quản lý điểm chung toàn Ngành đối với các trường THPT, trung tâm GDNN-GDTX; trường tiểu học, THCS sử dụng hệ thống TMT trên cổng thông tin của các trường.

Sở cũng đã ban hành Quy định quản lý, sử dụng phần mềm quản lý điểm, trong đó quy định trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân: Giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm, quản trị hệ thống, hiệu trưởng, Phòng GD&ĐT và Sở GD&ĐT. Các trường cơ bản đã thực hiện tốt quy định về việc sử dụng phần mềm quản lý điểm.

Tuy nhiên, qua công tác kiểm tra còn một số trường chưa thực hiện đúng các quy định như: Sử dụng phần mềm quản lý điểm khác, không phải hệ thống Sở GD&ĐT đã triển khai khi chưa được phép của các cấp quản lý.

Giao toàn quyền cho quản trị hệ thống mà không có sự giám sát chặt chẽ của Hiệu trưởng nhà trường; Không nhập điểm thường xuyên vào hệ thống mà gần cuối học kỳ mới thực hiện nhập điểm đồng loạt các môn…

Tác giả: Lập Phương

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok