Kinh tế

Nhiều thương hiệu tivi nổi tiếng ngừng sản xuất

Nhiều người tiêu dùng tại TP HCM thời gian gần đây không còn tìm thấy những dòng tivi nổi tiếng một thời của các thương hiệu Toshiba, Panasonic…

Một số siêu thị điện máy còn sản phẩm tồn nhưng số lượng rất ít, mẫu mã rất hạn chế. Đại diện nhiều siêu thị điện máy xác nhận tivi Toshiba hiện không còn bán trên thị trường, tivi Panasonic cũng chỉ còn vài mẫu hàng tồn và sẽ ngưng kinh doanh trong thời gian tới.

Trước đó, Toshiba đã chuyển giao giấy phép kinh doanh tivi ở thị trường Bắc Mỹ cho công ty điện tử khác. Tại nhiều thị trường, hãng này cũng xúc tiến thương lượng để bán lại thương hiệu tivi của họ. Thương hiệu đình đám này rút lui khỏi lĩnh vực sản xuất tivi bởi dù đã cố gắng cắt giảm chi phí, tập trung vào các dòng tivi màn hình lớn để có lợi nhuận tốt hơn nhưng vẫn bị cạnh tranh giá quá khốc liệt. Trong lĩnh vực sản xuất laptop, Toshiba cũng ra khỏi thị trường khi bán hết cổ phần cho hãng khác.

Tivi Hàn Quốc đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổng quản lý kinh doanh và tiếp thị Công ty Sản phẩm tiêu dùng Toshiba Việt Nam, cho biết sau hàng chục năm tivi Toshiba được sản xuất ở Việt Nam, hãng này buộc phải ngừng sản xuất và chuyển hướng sang nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, nguồn tivi nhập khẩu từ Indonesia cũng sớm bị ngừng lại và tiến tới dừng kinh doanh toàn bộ mặt hàng này.

Không riêng Toshiba, hãng Panasonic cũng sẽ dừng sản xuất màn hình LCD trên toàn thế giới do nhiều nhãn hiệu khác với mạng lưới sản xuất đặt tại Trung Quốc, Hàn Quốc đã chiếm lĩnh thị trường. Đại diện hãng Panasonic tại Việt Nam thừa nhận tivi Panasonic nhập khẩu từ Malaysia và Thái Lan đã giảm mạnh từ 2-3 năm qua. Hiện nay, lượng nhập về Việt Nam gần như không đáng kể.

Tương tự, đại diện Sharp tại Việt Nam cũng thông tin tivi của hãng này được nhập khẩu từ Malaysia và Thái Lan với số lượng rất khiêm tốn và luôn trong tình trạng lỗ do phải giảm giá liên tục để cạnh tranh với các hãng. Sharp duy trì dòng sản phẩm này chỉ nhằm mục đích giữ thương hiệu.

Tác giả: N.Hải

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok