Giải trí

Nhiều nghệ sĩ đến đưa tiễn NSND Thanh Tòng sáng sớm nay

NSND Lệ Thủy, NSND Hồng Nga, Thành Lộc, Bạch Long và nhiều tên tuổi khác đã có mặt trong lễ động quan và an táng người anh cả của bộ môn cải lương Việt Nam.

NSND Thanh Tòng - 'thống soái' của cải lương tuồng cổ
Quế Trân kể về những ngày cuối đời của NSND Thanh Tòng
Nghệ sĩ cải lương Thanh Tòng qua đời

NSND Thanh Tòng qua đời hôm 22/9 tại nhà riêng ở TP.HCM, hưởng thọ 69 tuổi. Sinh thời, ông được coi là người giữ lửa cho bộ môn nghệ thuật cải lương tuồng cổ. Giới trong nghề gọi ông là người anh thủ lĩnh của cải lương. Hai ngày qua, nhiều nghệ sĩ và lãnh đạo thành phố đã đến chia buồn với gia đình. Sáng 24/9, gia đình tổ chức lễ động quan và an táng. Phó chủ tịch TP.HCM - bà Nguyễn Thị Thu - thay mặt ban lãnh đạo thành phố và gia đình đọc điếu văn.

Nghệ sĩ cải lương Quế Trân túc trực bên cha trong những ngày qua. Cô chia sẻ NSND Thanh Tòng đã không thể đi lại được vài tháng nay nhưng không ai nghĩ ông qua đời đột ngột như vậy. Lễ viếng ông kéo dài đến sáng 24/9. Sau đó, linh cữu được đưa đi an táng tại nghĩa trang Gò Đen, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

NSƯT Thành Lộc là cháu ruột NSND Thanh Tòng. Với anh, sự ra đi của cậu ruột là mất mát lớn lao với nền nghệ thuật Việt Nam. “Phù thủy sân khấu Việt” luôn ở bên gia đình để lo liệu lễ tang 3 ngày qua.

Sinh thời, ông bầu Minh Tơ, NSND Thành Tôn (cha Thành Lộc) và NSND Thanh Tòng là những người đặt nền móng gây dựng lại bộ môn cải lương hồ quảng.

NSND Lệ Thủy luôn ở bên gia đình nghệ sĩ Thanh Tòng kể từ khi ông qua đời. Sáng 24/9, bà đến rất sớm. Khi nói về đồng nghiệp quá cố, bà nghẹn ngào: “Vậy là một cây đại thụ cải lương tuồng cổ đã ra đi”. Bà và NSND Thanh Tòng từng thuộc đoàn cải lương 284, diễn chung trong nhiều vở kinh điển như Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu.

Bạch Long cũng là cháu của nghệ sĩ Thanh Tòng. Gắn bó sự nghiệp với cải lương, Bạch Long không chỉ coi NSND Thanh Tòng là người thân mà còn là người thầy đáng kính trọng trong nghề.

Nghệ sĩ cải lương Kim Tử Long và gia đình đưa tiễn NSND Thanh Tòng trước giờ động quan sáng nay.

NSND Hồng Nga năm nay đã 71 tuổi nhưng vẫn tự đạp xe để di chuyển theo xe tang. Bà cùng thế hệ với NSND Thanh Tòng.

Hình ảnh nghệ sĩ Hồng Nga giữa dòng người vào sáng 24/9 khiến nhiều người nể phục tình cảm giữa bà và NSND Thanh Tòng.

Tác giả bài viết: Lê Quân - Hiểu Nguyệt

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok