Giáo dục

Nhiều học sinh bị 'côn đồ vào tận trường lôi ra ngoài đánh': Hé lộ nguyên nhân

Trưa 25/2, trao đổi với PV Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Huyện ủy Tháp Mười cho biết, vụ đánh nhau trên địa bàn huyện nguyên nhân được xác định là do 2 nhóm học sinh 'cá biệt' mâu thuẫn rồi đánh nhau chứ không phải côn đồ xông vào trường bắt, đánh trọng thương gây xôn xao dư luận.

Trường THPT Đốc Binh Kiều nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Trần Ngọc

Theo Bí thư Huyện ủy Tháp Mười Nguyễn Văn Vũ Minh, Đại tá Nguyễn Văn Thương - Trưởng Công an huyện đã gửi báo cáo sự việc trên.

Cụ thể, lúc 17h10 ngày 22/2, em L.V.K. (học sinh lớp 11CB9, hệ GDTX trường THPT Tháp Mười) khi tan học ra khỏi cổng trường một đoạn thì bị nhóm của Lê Hữu Thẳng (gồm 5 người) chặn lại hỏi có phải ở Đốc Binh Kiều lên không. Khi em K. trả lời phải thì bị các đối tượng này khống chế chở sang khu vực gần cầu Huyện ủy (thuộc khóm 2, thị trấn Mỹ An) dùng tay, mũ bảo hiểm và vật nhọn gây thường tích. Sau đó K. chạy về tình báo công an xã Đốc Binh Kiều.

Qua làm việc với Lê Hữu Thẳng, được biết nguyên nhân vụ việc là do trước đó vài ngày nhóm bạn của K. có đánh Thẳng, nên đối tượng này rủ "đồng bọn" tìm để trả thù nhưng bất thành nên khi gặp "bạn của nhóm đối thủ" nên đã bắt, đánh K.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, nhóm bạn biết K. bị đánh nên đến trường THPT Đốc Binh Kiều (thuộc xã Đốc Binh Kiều, huyện Tháp Mười) để tìm nhóm Thẳng để "nói chuyện". Tại đây, vừa gặp và cho rằng N.H.B và Đ.M. T. (cả 2 đều là học sinh trường THPT Đốc Binh Kiều) có chơi chung với nhóm của Thẳng nênyêu cầu 2 nam sinh trên gọi Thẳng ra nhưng bất thành. Nhóm bạn của K. chở B. và T. đi loanh quanh để tìm nhưng không gặp nên đưa 2 nam sinh trên đến Kênh Ranh thuộc tuyến quốc lộ N2 để... hành hung.

Bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười cho biết L.V.K bị xây xát nhẹ (chấn thương vùng đầu, mặt) hiện vẫn đang điều trị; N.H.B và Đ.M.T bị thương nhẹ đã xuất viện trong ngày.

Theo Công an huyện Tháp Mười, qua đối chiếu với thông tin báo chí cho rằng 3 em bị đánh đập dã man, gãy sóng mũi... là không đúng với thực tế bệnh án mà bệnh viện đa khoa khu vực Tháp Mười đã cung cấp.

Qua xác minh, L.V.K. không phải là công dân trên địa bàn huyện mà là học sinh 'cá biệt' từ huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An qua học tại trường THPT Tháp Mười, có thành tích học kém, bỏ thi học kỳ 1, thường xuyên tụ tập với đối tượng xấu bên ngoài xã hội. Riêng 2 em N.H.B và Đ.M.T. cũng là học sinh 'cá biệt' của trường THPT Đốc Binh Kiều. Kết quả học tập trung bình và có quan hệ với một số đối tượng xấu bên ngoài xã hội. Nhà trường cũng đã mời gia đình đến để thông báo về hạnh kiểm và kết quả học tập của 2 em để cùng phối hợp quản lý, giáo dục.

Hiện công an huyện Tháp Mười đã làm việc với 6 người và 3 em học sinh, tạm giữ 3 xe mô tô, tiếp tục mời các đối tượng còn lại để làm việc và tiến hành phân loại xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Hòa Hội

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok