Giáo dục

Nhiều đại học trao học bổng cho sinh viên vùng lũ

Hàng trăm sinh viên các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt vừa qua được một số trường đại học tại TP HCM tặng học bổng hỗ trợ.

Chiều 27/10, PGS.TS Nguyễn Minh Hà, Trưởng phòng Đào tạo Đại học Mở TP HCM cho biết trường sẽ dành 300 suất học bổng, mỗi suất một triệu đồng hỗ trợ khó khăn đột xuất do bão và lũ lụt cho các sinh viên có hộ khẩu ở các tỉnh miền Trung.

Điều kiện nhận học bổng là sinh viên đang theo học hệ chính quy còn trong thời hạn đào tạo theo quy định của trường, có hộ khẩu tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An, Quảng Trị, Thanh Hóa và Thừa Thiên - Huế.

"Từ nay đến 8/11, sinh viên có thể nộp đơn xin cấp học bổng hỗ trợ khó khăn đột xuất do bão và lũ lụt, bản sao hộ khẩu thường trú và giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn do bão lũ của chính quyền địa phương", ông Hà cho biết.

Tương tự, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM đã cấp hơn 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho các sinh viên đang học tập tại trường, có gia đình bị ảnh hưởng nặng nhất do lũ lụt tại hai tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Trước đó, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM cũng trao 127 suất học bổng (mỗi suất từ 2 triệu đến 100% học phí năm học) cho sinh viên của trường có hộ khẩu ở các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tác giả bài viết: Mạnh Tùng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok