Pháp luật

Nhiều cán bộ văn phòng Đại biểu Quốc hội bị nhắn tin tống tiền

Ngoài Chánh văn phòng Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị bị nhắn tin tống tiền thì nhiều cán bộ khác đang làm việc tại văn phòng đoàn ĐBQH các tỉnh cũng nhận được tin nhắn tương tự.

Ngày 17-10, ông Dương Thế Hùng, nguyên Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa gửi đơn trình báo đến Công an tỉnh để trình báo về việc mình bị nhắn tin đe dọa, tống tiền.

Nội dung tin nhắn tống tiền điều có nội dung như nhau chỉ thay tên người nhận.

Trong đơn trình báo tội phạm, ông Dương Thế Hùng nêu rõ, vào lúc 20 giờ 47 phút tối 15-10, ông có nhận được tin nhắn từ số điện thoại +849013... với nội dung "Ông Hùng có người muốn lấy mạng ông vs (với) giá 100tr. Nếu ông cho tôi 100tr tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chức cho ông. Tôi cho ông 3 ngày và để stk này cho ông chuyển khoản và nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tk 060195701... Sacombank".

Ông Hùng cho rằng, nội dung của tin nhắn tống tiền này là nguy hiểm, mang tính đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của mình nên đã trình báo cơ quan công an để cơ quan này có biện pháp ngăn ngừa và bảo vệ mình. Đồng thời, đề nghị cơ quan công an sớm điều tra bắt được người nhắn tin này để ổn định an ninh trật tự xã hội.

Trước đó, như đã thông tin, ông Hoàng Đức Cường, Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị cũng vừa có đơn trình báo đến cơ quan công an việc mình bị nhắn tin đe dọa tính mạng, tống tiền với nội dung giống như như trên.

Theo ông Cường, gia đình ông không nợ nần hay thù oán với ai, không có vấn đề riêng tư gì để kẻ xấu lợi dụng đe dọa, tống tiền.

Được biết, ngoài văn phòng ĐBQH tỉnh Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế thì nhiều cán bộ văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành khác cũng nhận được tin nhắn tống tiền như trên.

Tác giả: NGUYỄN DO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok