Du lịch

Nhiệt độ sắp giảm kỉ lục, list ngay những địa điểm có thể đón tuyết đầu mùa ở miền Bắc

Miền Bắc sắp bước vào đợt rét kỉ lục từ đầu mùa đông đến nay. Dự báo băng tuyết có thể xuất hiện ở những địa điểm này, hãy note lại để đi ngay khi có tuyết rơi nhé.

Sapa, Lào Cai

Sapa

Nằm ở độ cao 1500m so với mực nước biển, Sapa là một trong những địa điểm thường xuyên có băng tuyết, thậm chí là tuyết rơi ở Việt Nam. Trong những năm gần đây tần suất tuyết rơi ở Sapa càng nhiều, đặc biệt lượng tuyết phủ rất dày, nếu may mắn đi vào dịp tuyết rơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh tuyệt đẹp và lưu giữ những bức hình với tuyết trắng.

Đỉnh Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, thác Bạc là những địa điểm dễ dàng "săn" tuyết ở Sapa. Mùa đông năm nay, hãy sẵn sàng tinh thần đón tuyết rơi nhé.

Mẫu Sơn, Lạng Sơn

Mẫu Sơn

Ở độ cao trung bình từ 800 - 1.000m so với mực nước biển, Mẫu Sơn là một trong những khu vực lạnh nhất ở Việt Nam. Mùa đông ở đây cũng rất khắc nghiệt với nhiệt độ thấp, trời rét thấu xương. Trời càng lạnh Mẫu Sơn càng có khả năng cao tuyết rơi, chính vì vậy khi có thông tin dự báo thời tiết nhiệt độ xuống thấp, du khách kéo nhau về Mẫu Sơn để được tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này.

Phia Oắc, Cao Bằng

Phia Oắc

Ở độ cao 1.930 m so với mực nước biển, dãy núi Phia Oắc được coi là nóc nhà của tỉnh Cao Bằng. Nhiệt độ xuống thấp trong mùa đông khiến băng tuyết dễ dàng xuất hiện trên đỉnh Phia Oắc. Trong những năm trước, tuyết phủ dày trên từng cành cây, ngọn cỏ. Khung cảnh khắp nơi trở nên trắng xóa.

Mèo Vạc, Đồng Văn, Hà Giang

Mèo Vạc

Khi nhiệt độ xuống thấp, một số vùng núi cao ở Hà Giang như Mèo Vạc, Đồng Văn cũng ghi nhận hiện tượng tuyết rơi. Tuy tuyết ở đây không rơi quá dày như ở Mẫu Sơn hay Sapa nhưng cũng mang lại cảm giác thích thú cho người dân và du khách.

Yên Tử, Quảng Ninh

Yên Tử

Đỉnh Yên Tử ở Quảng Ninh cũng từng ghi nhận hiện tượng tuyết rơi khi nhiệt độ xuống thấp. Khu vực chùa Đồng Yên Tử là nơi mà du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng hiện tượng băng tuyết rõ ràng nhất. Tuyết bám trên mặt đá, trên nóc và xung quanh ngôi chùa đúc bằng đồng nổi tiếng.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok