Trong tỉnh

Nhếch nhác tuyến đường trung tâm thị trấn Triệu Sơn

Tuyến đường khoảng 3km thuộc trung tâm thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhếch nhác, xuống cấp, ổ gà, ổ trâu, nắp cống thoát nước hư hỏng, bụi bay mù mịt, cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Hơn lúc nào hết, tuyến đường cần được làm mới hoặc sửa chữa, nhằm đảm bảo giao thông, an toàn cho người dân.

Nhếch nhác tuyến đường trung tâm thị trấn Triệu Sơn Nắp cống bị hư hỏng, tạo thành những cái bẫy cho người tham gia giao thông. Ảnh: VT

Thời gian gần đây, người dân khi tham gia tuyến đường thuộc trung tâm thị trấn Triệu Sơn đoạn từ cổng chào phía Đông bắt đầu vào địa giới hành chính thị trấn đến khu vực Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn phản ánh, đoạn đường xuống cấp, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu. Hai bên đường hệ thống thoát nước bị tắc, nhiều tấm đan đậy nắp cống bị vỡ lòi sắt hoặc sập xuống, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người đi bộ và tham gia giao thông.

Đường giao thông biến thành ao sau khi mưa, nước ứ đọng gây phản cảm cho người tham gia giao thông. Ảnh: VT

Khi trời mưa, nước không thoát được, ứ đọng, tạo thành nhiều ao trên mặt đường, các phương tiện tham gia giao thông bị cản trở, gặp tai nạn thường xuyên, gây ức chế, lo lắng cho người dân địa phương mỗi khi tham gia giao thông ở tuyến đường. Khi trời nắng, bùn đất lắng đọng, tạo một lớp dày đặc trên mặt đường, khi chưa khô thì trơn trượt, khi khô ráo thì bụi bay tứ phía, tạo không khí ngột ngạt cho người dân sống hai bên đường.

Những vũng bùn trên đường, tạo thành những cái bẫy, là nỗi ám ảnh cho những người tham gia giao thông. Ảnh: VT

Đáng nói, khu vực huyện Triệu Sơn lại được cấp phép nhiều mỏ đất, hằng ngày ô tô tải đi lại chở đất bám theo bụi bẩn lại càng làm môi trường bị ô nhiễm, cuộc sống người dân bị đảo lộn, khiến ai cũng bức xúc kiến nghị.

Chị Phạm Thị Thanh, một người dân sống ở thị trấn Triệu Sơn than phiền: Bụi lắm các chú à. Buổi sáng, buổi chiều, muốn hít thở chút không khí trong làng cũng không được. Đường xá đã xuống cấp, bụi bay mù mịt, cộng thêm xe chở đất qua lại nhiều, đã bụi lại càng bụi thêm. Tuyến đường này lại tập trung các cơ quan hành chính, nên lượng người tham gia giao thông đông nên nhiều vụ tai nạn đau lòng đã xảy ra khiến ai qua đây cũng phải e dè.

“Chúng tôi kiến nghị Nhà nước sớm triển khai đầu tư xây dựng con đường mới hoặc tu bổ, sửa chữa lại nhanh chóng. Chứ ai lại để một tuyến đường trung tâm, bộ mặt của một huyện lại nhếch nhác như thế này là không ổn”, chị Thanh bức xúc nói.

Mặt đường hư hỏng, ổ gà, ổ trâu xuất hiện, khiến tuyến đường đã nát lại càng nát hơn. Ảnh: VT

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh tra, ông Đỗ Đức Trận, Chủ tịch thị trấn Triệu Sơn cho biết: Tuyến đường trung tâm thị trấn từ cổng chào phía Đông đến Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn kéo dài khoảng 3km. Đường xuống cấp, bụm bặm là có thật. Gần đây, có Công ty Việt Lào đang thực hiện việc san lấp dự án khu dân cư nên phải dùng nhiều xe vận chuyển đất vào san lấp nên cũng kéo theo việc gây ô nhiễm môi trường. Công ty cũng có dùng xe tưới nước để giảm thiểu tình trạng bụi nhưng vẫn không ăn thua. Tuyến đường này cũng đã có dự án, nguồn vốn của tỉnh, nhưng đến nay vẫn chưa thấy tiến hành giải ngân, thi công.

Nhân dân ở đây kiến nghị cần phải sớm tu sửa tuyến đường này. Ảnh: VT

“Về lâu dài, người dân, chính quyền chúng tôi cũng mong muốn tuyến đường là bộ mặt của một thị trấn cần phải có sự đầu tư, sửa chữa, để người tham gia giao thông không phải chịu khổ”, ông Trận nói.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok