Pháp luật

Nhếch nhác trên Đại lộ Lê - Nin

Đại lộ Lê - Nin được xem là niềm tự hào của người dân TP Vinh bởi sự rộng rãi, hiện đại và sạch đẹp. Thế nhưng, hiện nay, trên tuyến đường đang trở nên nhếch nhác, bừa bãi bởi tình trạng người dân sử dụng, lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán.

Đi dọc Đại lộ Lê - Nin đều dễ dàng bắt gặp cảnh vỉa hè bị người dân biến thành nơi tập kết, buôn bán mọi thứ hàng hóa, không còn nơi dành cho người đi bộ.
images1294835 Dai lo Le nin 1
Vỉa hè thành nơi bán hàng dạo

Con đường được mệnh danh là đẹp nhất TP Vinh giờ đây càng trở nên lộn xộn, nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị. Đặc biệt là tại khu vực phía trước Bệnh viên hữu nghị đa khoa Nghệ An và cổng trường Cao đằng nghề kinh tế kỹ thuật số 1 Nghệ An.

Ông Phan Trọng Kiển - Người dân phương Hà Huy Tập - TP Vinh nói: Tình trạng lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán là không đẹp tý nào, bởi đây là tuyến đường đẹp nhất TP Vinh. Những người như chúng tôi muốn có chỗ để đi bộ, tập thể dục cũng không có.

images1293344 images1271148 2016 03 19 220349
Thậm chí trâu bò còn... vô tư đi dạo trên tuyến đường rộng nhất thành phố

Theo như người dân sinh sống ở đây cho biết, trước đây, chỉ có một vài hộ kinh doanh nhỏ lẻ trên vỉa hè. Nhưng mấy năm trở lại đây, tình trạng này càng trở nên phổ biến và những vỉa hè thông thoáng giờ trở thành nơi bày bán, để nguyên vật liệu, chất thải xây dựng… Mặc dù, các lực lượng chức năng TP Vinh đã nhiều lần triển khai ra quân xử lý tình trạng này, thế nhưng cũng chẳng khác gì bắt cóc bỏ đĩa, đầu rồi lại vào đó.

Ông Lê Sỹ Chiến - Phó chủ tịch UBND TP Vinh thừa nhận: Có tình trạng này, nhưng vì thói quen của nhiều người dân và lợi ích của họ nên thường xuyên lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Theo kế hoạch, sau ngay 15/5, chúng tôi sẽ đồng loạt ra quân và lần này là kiến quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Tình trạng lấn chiếm, sử dụng vỉa hè trên Đại lộ Lê - Nin không chỉ gây mất mỹ quan đô thì mà còn gây bức xúc trong nhân dân. Chính vì vậy, UBND TP Vinh, các lực lượng chức năng cần sớm có những biến pháp kiên quyết và cứng rắn, xử lý dứt điểm tình trạng này để trả lại vỉa hè cho tuyến đường hiện đại nhất TP Vinh.

Tác giả bài viết: Hoàng Hiếu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok