Du lịch

Nhật Bản lọt top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng toàn thế giới

Nhật Bản là đất nước châu Á duy nhất thuộc top 10 quốc gia có nền văn hóa ảnh hưởng đến thế giới, theo xếp hạng mới đây của U.S. News & World Report.

1. Italy: Là quốc gia dẫn đầu bảng xếp hạng này của U.S. News & World Report, một cơ quan truyền thông Mỹ có kinh nghiệm hoạt động 85 năm với nhiều uy tín. Khảo sát được tiến hành ở 80 nước, đánh giá điểm trên 7 tiêu chí: Uy tín, giải trí mang ý nghĩa văn hóa, thời trang, tạo xu hướng, hiện đại, hạnh phúc, nền văn hóa có tác động. Ảnh: Getyourguide.com.

Mỗi năm, Italy thu hút hơn 40 triệu khách du lịch đến tham quan phong cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử và trải nghiệm ẩm thực. Từ Leonardo da Vinci đến kinh đô thời trang Milan, ảnh hưởng văn hóa của Italy luôn rất sâu sắc. Điểm ảnh hưởng: 10. Ảnh: Italytourism.

2. Pháp: Là nước có ảnh hưởng đến thế giới cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Ngành du lịch đóng góp không nhỏ vào nền kinh tế quốc gia này. Pháp thuộc top những nước "phải đến" trên thế giới, hấp dẫn bởi di sản văn hóa phong phú và ẩm thực nổi tiếng, như rượu vang là ví dụ. Điểm ảnh hưởng: 9,4. Ảnh: Bydetails.com.

3. Mỹ: Không chỉ là cường quốc về kinh tế - quân sự, Mỹ còn có sức ảnh hưởng văn hóa phổ biến qua những dấu ấn trong âm nhạc, điện ảnh, truyền hình. Là đất nước đa dạng về văn hóa, chủng tộc, Mỹ đã đón nhận nhiều làn sóng nhập cư. Điểm ảnh hưởng: 8. Ảnh: Newyeartime.com.

4. Tây Ban Nha: Đa dạng văn hóa đã góp phần hình thành bản sắc năng động của một Tây Ban Nha hiện đại. "Xứ sở bò tót" tự hào về những thành tựu văn hóa của mình, từ các danh họa vĩ đại như Velazquez, Goya, Picasso, đến tiểu thuyết nổi tiếng Don Quixote của Cervantes, hay điệu flamenco truyền thống. Điểm ảnh hưởng: 7,8. Ảnh: Worldtravelguide.net.

5. Anh: Thủ đô London của quốc gia này là một trong những trung tâm tài chính quốc tế lớn và thuộc top những thành phố hút khách du lịch nhất thế giới. Anh có một lịch sử đóng góp to lớn, lâu dài cho nghệ thuật và khoa học nhân loại. Điểm ảnh hưởng: 7,1. Ảnh: Kingston.ac.uk.

6. Nhật Bản: "Đất nước mặt trời mọc" ngày nay có sự hòa quyện rõ nét giữa bản sắc dân tộc và văn hóa Tây phương. Nhật Bản được cả thế giới biết đến với các nghệ thuật truyền thống như trà đạo, thư pháp, cắm hoa, thơ ca... Đây cũng là nơi xuất xứ của món sushi nổi tiếng. Điểm ảnh hưởng: 7. Ảnh: Japanrailpass.com.au.

7. Thụy Sĩ: Quốc gia nhỏ bé có nhiều thung lũng và hồ nước đẹp này nổi tiếng toàn cầu vì tính trung lập của nó. Nhiều tổ chức quốc tế đóng trụ sở ở đây, nhất là tại Geneva. Hầu hết công dân Thụy Sĩ sinh sống trong các thị trấn và thành phố. Đây cũng thuộc top những quốc gia châu Âu giàu có nhất thế giới. Điểm ảnh hưởng: 5,6. Ảnh: Wildernesstravel.com.

8. Brazil: Là một trong những điểm du lịch hàng đầu thế giới, Brazil có nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp tuyệt vời như các bãi biển ven bờ Đại Tây Dương, hay sông Amazon và cánh rừng nhiệt đới rộng lớn. Quốc gia này là sự kết hợp văn hóa bản địa, Bồ Đào Nha và châu Phi. Người dân Brazil yêu bóng đá cuồng nhiệt. Điểm ảnh hưởng: 5,5. Ảnh: Nomadicmatt.com.

9. Australia: Ngoài văn hóa bản địa, từ cuối thế kỷ 18, Australia bị ảnh hưởng bởi văn hóa Anh, Celtic và Mỹ. Gần đây, lượng người nhập cư từ châu Á tác động đáng kể đến văn hóa đại chúng của nước này. Người dân Australia quan tâm đặc biệt đến môi trường. Điểm ảnh hưởng: 5,3. Ảnh: Readizine.com.

10. Thụy Điển: Đất nước trên bán đảo Scandinavia này cùng đồng hạng với Australia trong bảng xếp hạng. Người dân Thụy Điển thuộc top hào phóng nhất thế giới, với khoảng 1% tổng sản phẩm quốc gia cho viện trợ nhân đạo mỗi năm. Điểm ảnh hưởng: 5,3. Ảnh: Thrillist.com.

Tác giả: Song Phúc

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Nhật bản , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok