Kinh tế

Nhân tố nào thay tỷ phú Trịnh Văn Quyết ngồi ghế Tổng Giám đốc Bamboo Airways?

Đầu tháng 12 này, ông Đặng Tất Thắng vẫn được giới thiệu là Phó Chủ tịch thường trực kiêm Phó Tổng Giám đốc. Như vậy, trong vài tuần vừa qua, ông Thắng đã được thăng chức từ Phó Tổng Giám đốc lên Tổng Giám đốc.

Sáng 22/12 hãng hàng không Bamboo Airways thuộc Tập đoàn FLC tổ chức lễ đón tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner, qua đó trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam có tàu bay thân rộng trong đội hình cất cánh.

Đại diện cho Bamboo Airways phát biểu tại sự kiện là ông Đặng Tất Thắng - người được giới thiệu là Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc của hãng.

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Giám đốc Bamboo Airways.

Tại một sự kiện gặp gỡ báo chí đầu tháng 12 này, ông Thắng vẫn được giới thiệu là Phó Chủ tịch thường trực kiêm Phó Tổng Giám đốc. Như vậy, trong vài tuần vừa qua, ông Thắng đã được thăng chức từ Phó Tổng Giám đốc lên Tổng Giám đốc.

Xác nhận thông tin này với Zing, đại diện hãng hàng không Bamboo Airways cho hay ông Thắng đã được giao trở lại vị trí Tổng giám đốc từ ngày 20/12. Đây là vị trí mà ông đã đảm nhiệm kể từ khi hãng bay được thành lập.

Tuy nhiên, hồi tháng 3/2019, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, đã tuyên bố chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của hãng hàng không Bamboo Airways. Sau quyết định này, ông Đặng Tất Thắng đã đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc của hãng bay.

Ngoài vị trí tại Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết và ông Đặng Tất Thắng đồng thời là các lãnh đạo cấp cao tại Tập đoàn FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Cụ thể, ông Quyết là Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC còn ông Thắng là Phó Tổng Giám đốc FLC.

Thỏa thuận trị giá 3 tỷ USD về việc mua bán tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner của tập đoàn FLC và Boeing được ký bên lề hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều mới đây tại Hà Nội. Bamboo Airways đặt mục tiêu đến tháng 5/2020 sẽ nâng đội bay lên hơn 20 chiếc, bao gồm cả Boeing và Airbus.

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ông có bằng Cử nhân Luật, Tiến sĩ Quản trị kinh doanh. Hiện ông là cổ đông lớn nhất sở hữu 150,4 triệu cổ phiếu FLC, tương ứng 21,19% vốn điều lệ Tập đoàn FLC.

Ông Đặng Tất Thắng sinh năm 1981 tại Hà Nội. Ông có bằng Thạc sĩ quản lí dự án. Tuy nhiên ông Thắng không sở hữu cổ phiếu FLC nào.

Tác giả: Lê Lan (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok