Thể thao

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản vòng loại World Cup 2022

Trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra lúc 17h35 hôm nay 29/3.

Đội tuyển Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chuyến làm khách tại Nhật Bản. Đây là thử thách khó khăn nhất đối với thầy trò HLV Park Hang Seo trong suốt chiến dịch.

Nhật Bản không "nương tay"

Đội tuyển Nhật Bản khởi đầu vòng loại thứ ba bằng trận thua sốc ngay trên sân nhà trước Oman. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hajime Moriyasu cho thấy đó chỉ là một tai nạn nhất thời.

Đoàn quân Samurai Xanh lúc này đang đứng đầu bảng B. Họ giành tới 3 chiến thắng trong 4 trận đấu với 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Australia và Ả Rập Xê Út.

Với 11 bàn thắng, Nhật Bản không phải là đội tấn công xuất sắc nhất, nhưng họ mới nhận 3 bàn thua sau 9 lượt trận. Duy nhất Hàn Quốc (2 bàn) thủng lưới ít hơn Nhật Bản ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhật Bản đánh bại ĐT Việt Nam ở lượt đi trên sân Mỹ Đình.

Dù vậy, điều đó không nói lên rằng Nhật Bản là một đội bóng thiên về phòng ngự. Dàn sao trình độ cao trong tay HLV Moriyasu, với đa số các tuyển thủ đang chơi bóng ở châu Âu, luôn kiểm soát cuộc chơi để không cho đối thủ cơ hội phản kháng.

Sự chênh lệch về đẳng cấp giữa đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam là quá rõ ràng. Đội chủ nhà cũng không có ý định "thả lỏng" ở trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục, sau khi đã chắc suất dự World Cup.

"Chúng tôi hướng đến chiến thắng trước tuyển Việt Nam để tri ân khán giả trên sân nhà", HLV Moriyasu tuyên bố.

Tuyển Việt Nam vượt khó

Trận đấu này là thử thách khó khăn nhất mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt ở vòng loại thứ ba. Đối thủ là đội bóng mạnh nhất bảng, trong khi thầy trò HLV Park Hang Seo lại không có sự chuẩn bị tốt.

Đội tuyển Việt Nam đang trải qua cơn khủng hoảng về nhân sự. Sau trận đấu với Oman, đội tuyển Việt Nam lại mất thêm 3 cầu thủ nữa là Nguyễn Tiến Linh, Lê Văn Xuân (chấn thương) và Nguyễn Thành Chung (treo giò).

"Tôi phải nhấn mạnh rằng tình hình tuyển Việt Nam hiện tại không ổn", HLV Park Hang Seo nói không chỉ một mà tới 2 lần trong 2 buổi họp báo gần nhất.

ĐT Việt Nam tái đấu Nhật Bản mà không có đội hình mạnh nhất.

Sự tổn thất không chỉ xảy đến với lực lượng thi đấu. Việc trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa nhiều khả năng không thể góp mặt do bị cách ly cũng ảnh hưởng đáng kể đến sự truyền đạt thông tin giữa HLV Park Hang Seo và các học trò trong trận đấu.

Dẫu vậy, hoàn cảnh bất lợi cũng là cơ hội để HLV Park Hang Seo thực hiện những thử nghiệm những nhân tố mới hoặc ít được sử dụng trong suốt năm qua.

Đối đầu với những ngôi sao tầm cỡ như Takumi Minamino sẽ là trải nghiệm quý giá đối với Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh - 2 nhân tố chủ chốt của U23 Việt Nam ở các giải đấu quan trọng sắp tới. Trong hoàn cảnh thiếu hụt nhân sự, HLV Park Hang Seo rất có thể sẽ ưu tiên sử dụng bộ đôi trẻ tuổi này bên cạnh Quế Ngọc Hải.

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Gonda; Nakayama, Itakura, Yoshida, Yamane; Endo, Morita, Minamino; Haraguchi, Asano, Ito

Việt Nam: Văn Lâm; Thanh Thịnh, Ngọc Hải, Thanh Bình, Việt Anh, Tấn Tài; Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải; Công Phượng, Tuấn Hải

Dự đoán: Nhật Bản 2-0 Việt Nam

Tác giả: MINH NGỌC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok