Thể thao

Nhận định bóng đá Thanh Hóa vs HAGL: Petrovic giải mã Kiatisak

HLV Kiatisak Senamuang có dịp so tài với đối thủ đẳng cấp cao nhất, giàu kinh nghiệm nhất ở V-League.

"Tôi tôn trọng tất cả HLV ở Việt Nam. Ông Petrovic là một người cực kỳ kinh nghiệm. Tôi nghĩ mình có thể học hỏi nhiều điều tốt từ ông ấy", HLV Kiatisak thể hiện sự khiêm tốn trước đồng nghiệp, cũng là đối thủ sắp tới.

So về danh tiếng và mức độ thành công, Zico Thái thua xa HLV Ljupko Petrovic. Nhà cầm quân người Serbia nổi danh tầm thế giới, từng dẫn dắt Red Star Belgrade vô địch châu Âu trong quá khứ. Một HLV tầm cỡ như vậy hoàn toàn có thể đọc được những thiếu sót trong đội hình đang thăng hoa của HAGL.

Thanh Hóa đang có phong độ tốt.

Phong độ của đội bóng xứ Thanh cũng rất đáng gờm. Họ bất bại 4 vòng đấu liên tiếp, chỉ đánh rơi 2 điểm trong chuỗi trận ấy. Thành tích này của HLV Petrovic và các học trò chỉ kém HAGL và Viettel, 2 đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng.

HAGL từng trải qua một trận đấu hú vía trước Nam Định, đội bóng chơi với tinh thần không có gì để mất. CLB Thanh Hóa của HLV Petrovic cũng có một lối chơi theo kiểu "máu liều" như vậy. Đó là chưa kể việc nhà cầm quân người Serbia chấp nhận tung ra đội hình dự bị và thua đội hạng dưới ở Cúp Quốc gia để giữ các trụ cột sung sức tiếp đón HAGL.

HAGL có cơ hội nới rộng khoảng cách với Viettel.

Đội bóng xứ Thanh có thành tích ghi bàn tốt thứ ba tại V-League tính đến lúc này. Họ là một trong những đội có tỉ lệ chuyển hóa cú dứt điểm thành bàn thắng cao nhất giải. Thậm chí thống kê của CLB Thanh Hóa còn tốt dần lên khi chân sút chủ lực Hoàng Vũ Samson không thi đấu.

Tuy nhiên, Thanh Hóa cũng nằm trong nhóm những đội thủng lưới nhiều nhất, với 13 bàn thua. Điều này có thể là một gợi ý cho HAGL tiếp tục chơi theo phong cách rình rập của HLV Kiatisak. Chuyển trạng thái nhanh như chớp với những chân chuyền đẳng cấp, bộ đôi tiền đạo giàu tốc độ và 2 biên bền bỉ là vũ khí lợi hại nhất của đội bóng đầu bảng.

Thanh Hóa không ngại chơi cởi mở. Trong khi đó, HAGL vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm phong độ. Cuộc đối đầu tại xứ Thanh chiều nay (28/4) có thể là một bữa tiệc bàn thắng cho người hâm mộ đúng như những gì 2 đội mong muốn.

Đội hình dự kiến

Thanh Hóa: Thanh Diệp, Xuân Cường, Minh Tùng, Epassi, Văn Lợi, Thành Long, Ngọc Tân, Quốc Phương, Kurtaj, Xuân Hùng, Ze Paulo

HAGL: Tuấn Linh, Hữu Tuấn, Kim Dong-su, Memovic, Hồng Duy, Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao.

Dự đoán: Thanh Hóa 0-1 HAGL

Tác giả: Minh Ngọc

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Petrovic , CLB Thanh Hóa , Kiatisak , HAGL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok