Pháp luật

Nhân chứng kể lại phút đối mặt với đối tượng nghi cướp taxi, đòi 200 triệu tiền chuộc ở Hải Phòng

Trên đường trở về nhà, một số người dân phát hiện người phụ nữ chạy hớt hải theo chiều ngược lại, liên miệng hô cướp rồi ngã xuống đường nên đã báo với chính quyền địa phương.

Lực lượng chức năng truy bắt đối tượng nghi cướp taxi đòi tiền chuộc. Ảnh: Báo Tiền Phong

Liên quan đến vụ cướp taxi xảy ra trên địa bàn thôn Núi 1, xã Thuỷ Đường, huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng ngày 21/11, chia sẻ với báo Giao thông, chị Nguyễn Thị Loan (SN 1975, người dân địa phương) là người đầu tiên chứng kiến sự việc cho biết: “Trưa hôm ấy, tôi đi chợ về muộn. Khi đến đoạn dốc gần nhà thì thấy một phụ nữ mặc quần bò màu đen, áo phông thân vàng, tay áo màu tím than chạy hớt hải theo chiều ngược lại. Trên tay cầm điện thoại di động vừa chạy vừa kêu "cô ơi cứu cháu với, cướp, cướp, cướp…”. Phía sau, một người đàn ông mặc bộ đồ đen, bịt khẩu trang, cao tầm 1,5m chạy đuổi theo. Chạy được một đoạn, người phụ nữ ngã xuống đường”.

Do chỉ có một mình, sợ đối tượng manh động, chị Loan vội chạy về nhà gần đó gọi chồng và mọi người ra xem sự thể ra sao. Khi chị Loan cùng mọi người trở lại thì không thấy hai người này đâu nên đã gọi điện thông báo với chính quyền địa phương và Công an huyện Thủy Nguyên.

Khi mọi người lên núi truy tìm thì nghe thấy tiếng kêu cứu và phát hiện người phụ nữ bị trói tay bằng băng dính (chân không bị trói) và được giải cứu, đối tượng nam giới đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Chiếc xe taxi của nạn nhân bị bỏ lại ven đường.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, danh tính nữ tài xế được xác định Phạm Thị D. (SN 1986, ở quận Kiến An), là lái xe của hãng taxi HV.

Làm việc với cơ quan chức năng, chị D. cho biết, trước đó chị có đón chở khách từ khu vực bến xe Niệm Nghĩa (quận Lê Chân) sang Thủy Nguyên. Khi đến khu vực thôn Núi 1, xã Thủy Đường, đối tượng nói dừng xe rồi bất ngờ rút dao đe dọa “được thuê để giết chị D. với giá 100 triệu đồng”, yêu cầu chị gọi người nhà mang 200 triệu đồng để chuộc.

Rất may, thời điểm trên, một số người dân đi ngang qua đã thông báo cho cơ quan chức năng.

Được biết, khu vực xảy ra sự việc khá vắng vẻ bên dốc núi và dân cư thưa thớt, ít người qua lại. Người dân khu vực này cho biết, từ trước tới giờ chưa từng có sự việc tương tự xảy ra ở đây.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủy Nguyên vẫn đang tiếp tục tập trung lực lượng truy bắt đối tượng, điều tra làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bạch Hiền

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok