Giải trí

Nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư giai đoạn 4

Tác giả "Mặt trời bé con" - NS Trần Tiến đang mắc ung thư vòm họng ở giai đoạn 4.

Nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư giai đoạn 4.

Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4 đã khiến người hâm mộ cả nước bàng hoàng.

Thông tin trên Vietnamnet, anh trai ruột xác nhận NS Trần Tiến - NS Trần Hiếu cho biết: "Tôi cũng không nhớ thời điểm phát hiện bệnh của Trần Tiến là khi nào, già rồi lúc nhớ lúc quên. Nhưng tôi đang lo lắng. Các bác sĩ nói Trần Tiến bị ung thư vòm họng ở giai đoạn 4 rồi".

Nghệ sĩ Trần Tiến sinh ra trong gia đình khá giả, có truyền thống nghệ thuật ở Hà Nội ông nổi danh qua các ca khúc như: Mặt Trời Bé Con, Tóc Gió Thôi Bay, Thành Phố Trẻ, Mẹ Tôi,... Tuy nhiên, gần 10 năm trước, ông cùng gia đình đã rời Hà Nội để về Vũng Tàu sinh sống trong một ngôi nhà khá khang trang, rộng rãi.

Trong lần gần nhất chia sẻ về tình trạng sức khoẻ, NS Trần Tiến cho hay: "Tám lần nhập viện vì bệnh, tám lần tôi tưởng tôi đi. Tám lần liền Vũng Tàu 'tái mặt' sợ ông Trần Tiến chết ở đây thì đau đớn quá. Thế nhưng, ông trời lại bảo tôi sống. May quá, tôi lại ngồi cười, tí ta tí tởn, lại đi uống rượu".

Nhạc sĩ Trần Tiến, sinh năm 1947, ở Hà Nội. Lớn lên trong những ngày đất nước chiến tranh, ông nói mình không có tuổi thơ. Năm 16 tuổi, nhạc sĩ Trần Tiến làm hậu đài cho đoàn Ca Múa Hà Nội. Sau một năm tự học, năm 17 tuổi trở thành nghệ sĩ đơn ca của Đoàn và đi biểu diễn ở vùng tuyến lửa như Quảng Bình, Vĩnh Linh. Các bài hát Thanh niên ra tiền tuyến, Cô gái Sầm Nưa xinh đẹp ra đời trong thời gian này và đã đoạt Giải A cuộc thi "Tiếng hát át tiếng bom" do Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức.

Thời gian sau, ông đi chiến trường Lào và đi biên giới phía Bắc, vừa sáng tác vừa biểu diễn. Trần Tiến viết ca khúc đều đặn. Xuất thân là ca sĩ chuyển sang sáng tác, Trần Tiến có lợi thế trong việc tự biểu diễn giới thiệu các tác phẩm của mình một cách sâu sắc, biểu đạt được tận cùng cảm xúc của người viết. Vì vậy, Trần Tiến đã được rộng rãi công chúng yêu mến.

Tác giả: Nguyễn Mai (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Nhạc sĩ Trần Tiến

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok