Trong tỉnh

Nhà nghỉ ở Sầm Sơn bị tố hành xử côn đồ, ép 14 người dọn ra khỏi phòng trong đêm vì 'dám ra ngoài ăn'

Nhà hàng này bị khách tố hành xử côn đồ, bắt cả gia đình dọn ra khỏi phòng giữa đêm vì 1 buổi không ăn ở nhà nghỉ mà ra ngoài ăn cùng bạn.

Mới đây, người dùng có tên Hải Đăng bất ngờ đăng tải bài viết tố một nhà nghỉ có tên C.Đ.L, nằm trên đường H.X.H, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, Thanh Hóa dọa nạt khách, ép khách ra khỏi nhà nghỉ giữa đêm dù chưa hết ngày thuê phòng chỉ vì khách đi ăn ngoài 1 buổi cùng bạn bè.

Theo đó, người này cho biết, cuối tuần vừa rồi gia đình anh có tổ chức đi nghỉ mát cùng nhau. Theo kế hoạch ban đầu, số lượng đông người nên cả nhà định thuê 1 biệt thự tại FLC Sầm Sơn để nghỉ dưỡng nhưng sau đó vì vài lý do đột xuất nên số lượng người giảm xuống còn 1 nửa và đa số là trẻ con.

Bài chia sẻ đang lan truyền trên MXH.

Vì lý do này, đoàn đành phải thay đổi kế hoạch đi tìm căn biệt thự nhỏ hơn và giá cả vừa tiền hơn nhưng không có. Lúc bấy giờ, cả nhà nháo nhào đi gọi điện khắp nơi nhờ bạn bè tìm đặt hộ nhà nghỉ tại Sầm Sơn, bất ngờ là tất cả các nhà nghỉ tìm được tại đây đều yêu cầu phải ăn tại nhà nghỉ thì mới cho thuê phòng. Cũng vì gấp gáp nên cả gia đình chấp nhận, qua thương thảo, chủ nhà nghỉ đồng ý "cho phép" chỉ ăn 4 bữa từ tối thứ 5 tới sáng chủ nhật.

"Thôi đành tặc lưỡi vì nghĩ bụng chắc đây là "văn hoá cho thuê nhà nghỉ tại Sầm Sơn" và chỗ người quen nên cũng yên tâm đành tự bấm bụng mà đi thôi.

Nhưng câu chuyện không dừng ở đó, có lẽ văn hoá chặt chém và chèn ép khách đã ăn sâu vào đại đa số tại các nhà nghỉ ở Sầm Sơn, hoặc do nhà mình đen đi vào đúng đỉnh điểm mùa du lịch nên đã phải gặp tình huống vô cùng éo le.

Đoàn đi vào Sầm Sơn và nhận phòng tại nhà nghỉ C.Đ.L vào chiều tối thứ 5 (tối 5/7/2018) và ăn uống bữa đầu tiên tại nhà nghỉ với giá thành thì thôi rồi, trên cả đắt. Nhưng gia đình vẫn vui vẻ với tâm lý mùa du lịch mà.

Ngoài nhà mình ra, những vị thượng đế khác thuê tại nhà nghỉ này cũng rất bất bình nhưng cũng không dám phản đối với văn hóa chặt chém này.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc.

Sang ngày thứ 2, cả nhà đi tắm biển sáng đến 9h hơn mới về ăn sáng muộn, 10h chủ nhà nghỉ gọi điện cho ông bạn của cậu mình (người đặt nhà nghỉ) hỏi “thế nhà đấy định không đặt ăn trưa à”. Do mệt với ăn sáng muộn cả già cả trẻ nằm ngủ tít mít, đến 11h mới chủ nhà nghỉ C.Đ.L tiếp tục gọi điện và giục xuống đặt cơm.

Ơ ăn lúc nào là việc của khách chứ ai lại bắt ăn đúng giờ, việc này khiến cho cả gia đình thấy bắt đầu khó chịu.

Đến 13h lục đục xuống đặt cơm thì hầu hết mọi người đã mệt và ăn sáng muộn nên chỉ muốn ăn nhẹ nhàng nhưng chủ nhà nghỉ tiếp tục thể hiện sự quá đáng của mình khi thấy nhà mình đặt hầu hết là món ăn cơm, chỉ vài món đồ biển nhẹ nhàng nên đã phát biểu 1 câu “nhà này định không muốn ăn đây mà”, rồi tức khắc bỏ đi và không quên chỉ đạo nhân viên nhét cả nhà 14-15 người vào 1 góc xó xỉnh không có điều hòa mà quạt thì không tới cùng với sự chặt chém mấy món ăn kia với giá thành cắt cổ (việc này chủ nhà nghỉ đã không cung cấp hóa đơn cho nhà mình).

Đến buổi tối, gia đình mình được ông bạn (đã đặt nhà nghỉ hộ) mời ra ngoài ăn tối thì bất ngờ nhận được cuộc điện thoại từ chủ nhà nghỉ yêu cầu về dọn đồ ngay trong đêm với lý do “dám tự ý ra ngoài ăn”.

Khi xuống giải quyết cả gia đình bị dọa nạt.

Mặc dù nhà mình đã ăn 2 bữa /4 bữa như đã thỏa thuận mà còn tận thứ 7, chủ nhật nữa mới về. Thế là bữa tối coi như xong, chẳng còn ngon và vui vẻ gì nữa sau cú điện thoại sét đánh vừa rồi.", Hải Băng kể lại.

Qúa bất bình với thái độ của nhà nghỉ trên, người này đã xuống nói chuyện trực tiếp và nhận được cách trả lời chợ búa từ chủ nhà nghỉ.

"Bà chủ này cho rằng gia đình mình tự ý ra ngoài ăn mà không thông báo + buổi trưa “ăn rất chống đối” nên yêu cầu gia đình mình dọn đồ khỏi nhà nghỉ.

Mình thấy rất bất bình nên đã tranh cãi với chủ nhà nghỉ vì khách hàng muốn ăn gì, khi nào là quyền của khách chứ tại sao lại chèn ép như vậy. Với cả mới sang buổi thứ 2 mà nhà mình đã ăn 2 bữa rồi, và còn ở mấy hôm nữa. Nhưng với chủ nhà nghỉ vẫn giữ thái độ quá đáng mời cả nhà thanh toán rồi đi khỏi nhà nghỉ vì “dám thái độ và bỏ ra ngoài ăn”.

14 người phải trở lại TP. Thanh Hóa để thuê nhà nghỉ trong đêm.

Toàn bộ cuộc nói chuyện đều được gia đình Hải Băng quay lại, nhưng khi phát hiện bị quay chủ nhà nghỉ cùng chồng thể hiện thái độ đe dọa và gọi điện cho 1 đối tượng là Long đến để xử lý. Thấy tình hình có vẻ căng thẳng người bạn (đã đặt hộ nghỉ) đứng ra can ngăn.

"Vì sự an toàn cho cả nhà đang ở đất khách quê người, nên mình đành chấp nhận để cả gia đình 14 người cả già cả trẻ (có cả bà ngoại nhà vợ đi cùng) lục đục dọn hết đồ đạc và ra tận TP Thanh Hóa thuê phòng, thời điểm 21:50’ đêm thứ 6, ngày 6/7/2018.", anh bức xúc.

Sự việc sau khi đăng tải khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý các nhà hàng, nhà nghỉ có cách hành xử kiểu côn đồ để khách có thể yên tâm hơn khi đến Sầm Sơn du lịch.

Cô vợ trong mơ của các game thủ: Đút cơm, cõng chồng đi tắm vì quá ham chơi

Tác giả: LÊ LÊ

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: Khách , nhà nghỉ , côn đồ , Sầm Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok