Số hóa

Nhà mạng Mỹ chặn đứng nỗi ám ảnh mang tên cuộc gọi nặc danh

Nhà mạng AT&T của Mỹ mới đây đã ra mắt một dịch vụ mang tên Call Protect dành cho các chủ thuê bao phòng tránh tuyệt đối khỏi các cuộc gọi nặc danh Robocall.

Nhà mạng Mỹ chặn đứng nỗi ám ảnh mang tên cuộc gọi nặc danh  - 1

Được biết, trong suốt nhiều năm qua, những cuộc gọi nặc danh tiếp thị từ xa được ghi âm sẵn, hay còn gọi là Robocall đã khiến hàng triệu người dùng tại các quốc gia phát triển như Mỹ gặp khó khăn.

Theo thống kê của Uỷ ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), thì mỗi tháng người dân nước này phải hứng chịu cả triệu cuộc gọi robocall không mong muốn. So với năm 2017, vốn là một năm được đánh giá là “đại dịch robocall” với khoảng 30,5 tỉ cuộc gọi tự động, thì vào năm ngoái, con số này thậm chí tăng hơn 325%, và ngày càng trở nên tinh vi hơn.

Điều khó chịu ở những cuộc gọi robocall đó là chúng có thể giả mạo số điện thoại của người gọi đến để tạo cho người nhận một sự tin cậy nhất định. Ngoài ra, người dùng cũng không thể tự chặn cuộc gọi robocall, vì nếu cứ chặn số này thì hệ thống sẽ tự chuyển sang số khác.

Tuy nhiên với sự xuất hiện của dịch vụ mới mang tên Call Protect của nhà mạng AT&T, các chủ thuê bao ở Mỹ đang đứng trước “ngưỡng cửa” để thoát khỏi các cuộc gọi nặc danh đầy khó chịu một cách vĩnh viễn.

Theo đó, rất nhiều những tính năng được nhà mạng này mang ra cho dịch vụ hoàn toàn miễn phí của mình như “Automatic Fraud Blocking” - giúp phát hiện và chặn các cuộc gọi lừa đảo, “Suspected Spam Alert” - giúp xác định danh tính những kẻ thực hiện robocall hay những cuộc gọi spam khả nghi,...

Ngoài ra, AT&T còn mang đến lựa chọn nâng cấp gói dịch vụ, thành Call Protect+ với chi phí 3,99 USD/tháng gồm một vài tính năng như xác định chi tiết danh tính cuộc gọi đến, cho phép block tất cả các cuộc gọi khả nghi, hoặc chuyển chúng vào thư thoại.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok