Du lịch

Nhà hàng nổi tiếng với nồi nước dùng ninh đi ninh lại gần 50 năm

Gần 50 năm qua, nước dùng cho món mì bò ở quán Wattana Panich (Thái Lan) không bao giờ đổ đi mà được bảo quản và nấu tiếp vào ngày hôm sau.

Wattana Panich là một trong những nhà hàng nổi tiếng nhất ở con phố Ekkamai tại thủ đô Bangkok. Nhà hàng đã tồn tại 5 thập kỷ nay và được nhiều khách hàng yêu thích nhờ những món ăn hấp dẫn với giá cả phải chăng.

Tháng 3 năm nay, nhà hàng cùng 5 quán ăn khác tại Thái Lan được BK Magazine vinh danh là "Tinh hoa châu Á". Trong đó món ăn nổi tiếng nhất tại đây là món mì bò với nước dùng đậm đà, thơm ngon đặc trưng mà không đâu có được


Bước vào quán, thực khách sẽ nhanh chóng bị ấn tượng với một nồi nước hầm khổng lồ, bên trong là thịt bò hầm kỹ, thịt ba chỉ, thịt viên, nội tạng... Gia vị gồm hoa hồi, quế, hạt tiêu đen cùng 10 loại thảo mộc, gia vị Trung Quốc.

Đáng chú ý, gần 50 năm qua, kể từ khi nhà hàng khai trương đến nay, nồi nước dùng khổng lồ vẫn được hầm đi hầm lại từ ngày này qua ngày khác. Theo BK Magazine, các đầu bếp ở Wattana Panich đã làm lạnh phần nước dùng còn sót lại hàng đêm và bảo quản trong tủ lạnh để tránh hư hỏng. Nó sẽ được sử dụng để làm nước cốt cho món hầm ngày tiếp theo.


Hôm sau, họ thêm khoảng 25 kg thịt bò vào nước hầm, nhờ thế hương vị của nước dùng được lưu giữ từ hàng chục năm và không ngừng làm món ăn thêm đậm đà. Chủ quán tin rằng đây chính là phương pháp giữ cho hương vị của nước dùng không thay đổi trong hơn 4 thập kỷ và họ đã làm như vậy suốt nhiều năm liền


Nghe thì có vẻ kỳ lạ và làm dấy lên câu hỏi về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm nhưng phương pháp này không xa lạ với các đầu bếp. Nhà hàng Wattana Panich đã dựa trên một phương pháp nấu ăn có tên gọi là "hầm vĩnh viễn", đó là việc để nước hầm sôi liên tục trong khi thêm vào các nguyên liệu mới. Điều này đảm bảo rằng nước dùng hấp thụ được nhiều hương vị nhất có thể từ các nguyên liệu, khiến chúng trở nên ngon nhất.

Phương pháp này đã xuất hiện khá lâu với nguyên tắc rất đơn giản: Nước hầm đun càng lâu thì càng ngon. Quả thực, thứ nước dùng gia truyền của nhà hàng đã làm vấn vương biết bao thực khách từng được nếm thử

Nước dùng được chế biến theo phương pháp "hầm vĩnh viễn".


Theo BK Magazine, chủ quán hiện nay là anh Nattapong Kaweenuntawong, 40 tuổi, là thế hệ thứ ba trong gia đình điều hành quán. Anh được học cách nấu món ăn này từ khi còn nhỏ, mỗi ngày, dưới sự hướng dẫn của bố. Ông chủ người Thái gốc Hoa hy vọng ba người con của mình sẽ tiếp nối truyền thống gia đình, và trở thành thế hệ thứ 4. Theo anh Nattapong, dù điều gì xảy ra, có một điều chắc chắn là họ sẽ dùng cùng một loại nước dùng hoặc ít nhất là một chút, như ngày nhà hàng khai trương ở Ekkamai gần 50 năm trước.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: ẩm thực , nhà hàng , Thái Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok