Giới trẻ

Nhà chưa có ở, chồng muốn dốc tiền mua ô tô dù tiền trả gốc, lãi hàng tháng tốn kém, dân mạng khuyên một điều bất cứ ai cũng nên suy ngẫm

Trong khi vợ chồng chưa có nhà nhưng chồng lại đòi mua ô tô khiến người vợ vô cùng lo lắng.

Ô tô là phương tiện đi lại đang được những gia đình có điều kiện lựa chọn. Có những người kinh tế chưa dư dả nhưng vì nhu cầu đi lại hoặc kin doanh cũng chọn mua ô tô. Tuy nhiên, có người vì muốn hơn người khác nên cũng chọn mua ô tô dù phải vay mượn thậm chí là nợ ngân hàng. Nhưng liệu việc chấp nhận gánh một khoản nợ hay dồn toàn bộ tiền có được để mua ô tô là điều có nên?

Mới đây, một cư dân mạng chia sẻ câu chuyện xảy ra ở gia đình liên quan đến chuyện ô tô. Người chia srẻ than thở: "Có nhà nào giống nhà em không, 2 vợ chồng tổng thu nhập đã trừ ra các khoản như ăn uống chi tiêu, bỉm sữa con cái thì tích ra 17 triệu/tháng. Nhà em vẫn ở nhà của ông bà nên không phải mất tiền thuê. Chồng em mấy lâu bàn mua ô tô 600 triệu mà em lo lắm. Em đã khuyên là để tiền đó mua nhà cho rồi sau đầu tư kinh doanh gì thì làm đừng có mua xe làm gì, mà ông không nghe. Chồng bảo có xe còn phục vụ cho đi lại gia đình lúc về quê lúc đi chơi, rồi còn thêm được hàng hóa sau xe nữa".

Người vợ này tính toán, nếu có xe phải trả góp mỗi tháng 10 triệu cả gốc cả lãi, còn tiền đâu để lo công việc. "Bố mẹ chồng e cũng k đồng ý mua xe luôn. Bảo có tiền thì ra ở riêng luôn đi. Chán quá các chị ơi, Giờ em phải khuyên như thế nào để ông không mua xe nữa, ông chồng lại có tính gia trưởng nữa", người vợ than thở.

Qua câu chuyện này có thể hiểu, cả 2 vợ chồng mỗi tháng tích được 17 triệu đồng/tháng nhưng nếu mua xe thì số tiền trả góp cả gốc, lãi là 10 triệu đồng. Trong khi đó, 2 vợ chồng và con cái vẫn ở cùng ông bà, chưa mua nhà. Mặc dù, ông bà bên nội không lấy tiền nhưng người vợ muốn lấy tiền tích được mua nhà sau đó đầu tư làm ăn chứ việc mua xe là chưa cần thiết.

Nhiều cư dân mạng cũng có quan điểm như vậy. Hầu hết các ý kiến cho rằng, nếu chỉ có chừng đó tiền, chưa mua nhà mà mua ô tô ngay là không nên.

"Có tiền thì phải ưu tiên nhà trước. Có an cư mới lạc nghiệp chứ. Ô tô mua nếu như phương tiện đó giúp mình kiếm tiền, còn nếu chỉ đi lại mà bản thân chưa dư dả tiền bạc thì không nên tính đến", một cư dân mạng nói.

Có người lại cho rằng: "Mua nhà vừa có nhà lại có thể sinh lời, mua xe xong có khi đã mất giá. Thực tế là nếu như mua xe chỉ nên mua khi đã dư dả, còn nếu chỉ đơn giản mua xe để đi lại mà kinh tế còn eo hẹp thì không nên".

Nhiều người chỉ rõ, việc mua xe không chỉ đơn giản là khoản tiền ban đầu còn kèm các chi phí "nuôi xe" kèm theo hằng tháng chưa kể có những khi xe hư hỏng nữa.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: tiền , mua ô tô , ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok