Xã hội

Nhà 9 tầng cháy lớn ở Hào Nam là quán karaoke vừa bị đình chỉ

Liên quan đến vụ tòa nhà 9 tầng (8 tầng+1 tum) trên phố Hào Nam (Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) bốc cháy vào trưa nay (9/10), lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, ngôi nhà này trước đây dùng để kinh doanh karaoke (quán có tên là X9) nhưng mới bị đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện an toàn PCCC.

Khói, lửa bốc lên dữ dội tại tầng tum của tòa nhà.
Khói, lửa bốc lên dữ dội tại tầng tum của tòa nhà.

Trước đó, như đã đưa tin, hơn 12h trưa nay (9/10), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại ngôi nhà 9 tầng (8 tầng+1 tum) ở số 9, phố Hào Nam (Ô Chợ Dừa, Đống Đa - Hà Nội). Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chủ nhà đốt vàng mã tại tầng tùm rồi bỏ đi, để xảy ra hỏa hoạn.

Liên quan đến vụ cháy, chiều cùng ngày, Trung tá Nguyễn Văn Khoát - Trưởng Công an phường Ô Chợ Dừa cho biết, chủ nhà đồng thời cũng là chủ quán karaoke X9, tên là Kiều Văn Ba. Tại cơ quan Công an, ông Ba tường trình, trước đó, người nhà ông thắp hương, đốt vàng mã trên tầng tum của tòa nhà.

Trong quá trình đối mã, chủ nhà ra ngoài, ngọn lửa đã bén sang đồ vật lân cận rồi nhanh chóng bùng phát cháy lớn. Rất may, lực lượng cứu hỏa đã có mặt nhanh chóng dập lửa, khống chế việc cháy lan, không để thiệt hại về người.

Cũng theo Trung tá Khoát, quán karaoke nói trên đã bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động từ tháng 2/2018, do không đủ điều kiện an toàn PCCC.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục đánh giá kỹ lưỡng nguyên nhân vụ cháy và xử lý trách nhiệm chủ nhà theo quy định pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok