Đẹp

Nguyên tắc vàng để bạn có làn da đẹp không tưởng

Bạn hãy ghi nhớ nguyên tắc dưới đây để sở hữu làn da đẹp 'vạn người mê' nhé.

Rửa mặt 2 lần/ ngày

làm đẹp

Sự lười biếng có một sức cám dỗ mạnh mẽ, đặc biệt là sau những ngày dài mệt mỏi. Nếu bạn không tẩy trang mà cứ thế đi ngủ, bạn sẽ để lại trên chiếc gối hàng tá lớp bụi bẩn, gốc tự do và độc tố môi trường mà da mặt bạn đã lưu lại sau một ngày dài hoạt động.

Jeannette Graf – bác sĩ da liễu tại New York và trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Mount Sinai nói: “Chúng ta luôn được khuyên nên vệ sinh răng miệng một ngày hai lần. Nhưng tôi không chắc có bao nhiêu bệnh nhân hay thậm chí đồng nghiệp của mình sẽ làm điều tương tự với gương mặt.

Phần đông chúng ta lên giường và nghĩ rằng mình sẽ rửa mặt vào sáng hôm sau. Một số người đã rửa mặt trước khi ngủ lại ổn với việc chỉ cần vẩy nước vào mặt khi thức dậy. Nhưng như vậy hoàn toàn không ổn. Điều đó không thể loại bỏ các tạp chất đã bám vào da ban đêm”.

Không bao giờ quên kem chống nắng

Mamie McDonald, chuyên gia mỹ phẩm làm việc với Madonna, nói rằng mọi biện pháp làm đẹp của bạn sẽ thành công cốc nếu bạn không dùng kem chống nắng. Tiến sỹ Lancer, chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng, khuyên mọi người nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF không dưới 30.

Thường xuyên tẩy tế bào chết

"Một làn da tươi trẻ, căng bóng là một làn da được cấp nước đầy đủ và tẩy tế bào chết thường xuyên" – Melanie chia sẻ. Điều này là bởi khi chúng ta già đi, quá trình bong da tự nhiên sẽ chậm lại, tạo ra các tế bào chết bám ở trên da và khiến da có màu xám xỉn. Do đó việc tẩy tế bào chết đều đặn "sẽ loại bỏ các tế bào chết già nua. Tôi thường sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học có thành phần chứa lactic acid".

Ngoài ra, sau khi tẩy tế bào chết, các loại serums, dầu dưỡng hay kem dưỡng ẩm có thể dễ dàng thấm sâu vào da hơn, phát huy được hết những công dụng của chúng.

Lau sạch mỹ phẩm vào buổi đêm

Từ những ngày còn trung học và tập tọe trang điểm, bạn đã được dạy rằng, lớp mỹ phẩm có thể hòa cùng bụi và dầu da để tạo nên mụn trên gương mặt bạn. Thậm chí, vào ban đêm, mỹ phẩm có thể thu hút các tia tử ngoại gây ảnh hưởng đến da bạn. Chính vì vậy, ngay khi về nhà sau một ngày dài cùng lớp mỹ phẩm, hãy lau sạch chúng ngay khi bạn có thể bằng nước hoa hồng hoặc nước ấm, khăn ướt. Hoặc chí ít, bạn cũng phải lau sạch lớp mascara dày cộm bám trên mi mắt.

Tắm ngay sau khi tập gym

Có không ít cô nàng sau khi tập gym, pilates, yoga... hay các hình thức rèn luyện cơ thể khác đã bỏ quên việc phải tắm rửa sạch sẽ sau khi tập xong. Điều này dễ dàng dẫn đến việc làn da bạn phải bao chứa lớp mồ hôi và căng cơ lâu sinh ra mụn. Nếu không có thời gian để tắm rửa ngay sau khi tập, hãy mặc đồ thể thao thấm mồ hôi và sau khi tập xong thay một bộ đồ sạch khác. Và hãy nhớ, bạn nên tắm sau khi rời phòng tập ngay khi nào có thể.

Tác giả: Bằng Lăng

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok