Đẹp

Nguyên tắc cơ bản khi sử dụng mỹ phẩm bạn phải biết

Một số nguyên tắc cơ bản dưới đây khi sử dụng mỹ phẩm giúp bạn phát huy được tối đa công dụng của chúng.

Mỹ phẩm là gì?

Muốn phát huy được hết công dụng của mỹ phẩm bạn cần có cách sử dụng đúng.

Mỹ phẩm là những sản phẩm được dùng để trang điểm với mục đích làm thay đổi diện mạo hoặc mùi hương cơ thể người. Chúng thường là hỗn hợp các hợp chất hóa học; một số có từ nguồn gốc tự nhiên (dầu dừa, tinh dầu,...); một số được tổng hợp hóa học.

Tại Mỹ, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) định nghĩa, mỹ phẩm là "chất dùng để bôi thoa vào cơ thể người nhằm tẩy sạch, tô điểm, tăng cường độ thu hút hoặc thay đổi diện mạo mà không ảnh hưởng đến cấu trúc hoặc chức năng của cơ thể”.

Đặc tính của mỹ phẩm là tạo nên các ảnh hưởng và hiệu quả không vĩnh viễn và cần phải sử dụng thường xuyên để duy trì hiệu quả. Các sản phẩm điều chỉnh vĩnh viễn, phục hồi hoặc làm thay đổi chức năng cơ thể bằng cơ chế miễn dịch, trao đổi chất hoặc cơ chế dược lý, các sản phẩm có đường dùng uống, tiêm hoặc tiếp xúc với những phần khác của cơ thể không được gọi là mỹ phẩm.

Ngày nay, trên thế giới ngày càng có nhiều loại mỹ phẩm ra đời nhằm phục vụ nhu cầu làm đẹp của con người. Khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn lựa và sử dụng mỹ phẩm. Tuy nhiên, sử dụng mỹ phẩm không chỉ làm đẹp mà còn bảo đảm an toàn cần tuân thủ một số quy tắc cơ bản.

Đừng quên thử độ kích ứng

Nhằm đảm bảo an toàn và ngăn ngừa kích ứng da có thể xảy ra, trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào, bạn đừng quên độ kích ứng bằng cách lấy một lượng kem hoặc phấn nhỏ thoa lên vùng da dưới cánh tay, rồi đợi xem kết quả trong 24 giờ.

Nếu thấy da bị mẩn ngứa, ửng đỏ, rát… phải dừng ngay lập tức và còn da bình thường mới tiếp tục dùng.

Không dùng chung mỹ phẩm với người khác

Tuyệt đối không dùng chung mỹ phẩm với người khác. Bởi vì, làn da mỗi người có một tính chất riêng biệt, hoàn toàn không ai giống ai, nên người đó dùng tốt nhưng có thể không phù hợp với bạn.

Đó là chưa kể, đây còn là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, khiến da bị viêm, dị ứng, nổi mụn…

Da của bạn cần được “chăm sóc” thường xuyên

Ở bất kỳ độ tuổi nào làn da cũng cần sự “chăm sóc” thường xuyên. Từ 25 tuổi trở lên, đa phần da đều bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, khả năng tự tái sinh tế bào mới bị suy yếu hoặc giảm sự tổng hợp collagen. Vì vậy việc sử dụng thường xuyên sản phẩm chăm sóc da có chứa những dưỡng chất tốt sẽ đem lại làn da tươi trẻ, căng mịn và khỏe mạnh hơn.

Đây là điều chắc chắn: “Làn da của bạn sẽ không thể khôi phục chỉ sau 1 đêm”. Bởi những tác động quá lâu từ yếu tố môi trường, ánh sáng, độ tuổi, sức khỏe, hoặc sự thay đổi hooc môn. Vì vậy, một quy trình đạt chuẩn về chăm sóc làn da cả ngày và cả đêm trong thời gian dài là điều bắt buộc.

Đừng cân nhắc về các sản phẩm chứa Retinol, mà hãy mua ngay nếu có thể

Có rất nhiều lí do để Retinol là thành phần không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Đầu tiên, Retinol là thành phần liên kết tế bào có tác dụng giữ cho cấu trúc biểu bì da luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhất, tiếp đến, thành phần này cho hiệu quả khá cao trong việc se khít lỗ chân lông, làm mịn da, làm giảm thiểu nếp nhăn và giảm mụn. Retinol có thể cho hiệu quả ngay lập tức và phù hợp với mọi loại da (điều này đúng với những làn da ít bị tổn thương hoặc bệnh lý).

Chú ý những thay đổi trên làn da của bạn

Có rất ít vấn đề khiến cho da của bạn thay đổi chỉ sau 1 đêm, nhưng lại có thể sự thay đổi rõ ràng trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc thời kỳ tiền mãn kinh, trong điều kiện thời tiết thay đổi và đặc biệt là stress nặng. Chúng ta cần sự quan tâm và chăm sóc tốt hơn khi ta mệt mỏi, “khó tính” và làn da cũng vậy, bởi khi đó làn da sẽ dễ dàng tổn thương và phát sinh bệnh lý hơn.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok