Đẹp

Nguyên nhân không ngờ khiến bạn thâm quầng mắt

Thâm quầng mắt khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống dù sức khỏe không bị ảnh hưởng.

Quầng thâm mắt không phải là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Tuy nhiên, đối với các cô gái, đây lại là một rắc rối lớn vì nó ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài, khiến họ trông mệt mỏi và già hơn.

Với công nghệ tiên tiến, ngày nay bạn có rất nhiều cách trị quầng thâm mắt, bao gồm cả liệu pháp tự nhiên hoặc liệu pháp y tế. Mặc dù không có khả năng triệt tiêu vĩnh viễn, nhưng nếu bạn duy trì áp dụng các cách trị quầng thâm mắt trong thời gian dài, tần suất xuất hiện của những vệt đen xấu xí này sẽ giảm dần và biến mất.

thâm mắt

Di truyền

Đôi khi, mặc dù dùng rất nhiều biện pháp để tránh quầng thâm, bạn vẫn có thể bị. Nghiên cứu chỉ ra rằng tình trạng này có thể xảy ra do ảnh hưởng di truyền.

Dị ứng

Dị ứng được cho là khiến các mạch máu trong cơ thể giãn ra và do vậy khiến da qunah mắt mỏng hơn, mạch máu giãn ở khu vực này khiến chúng bị thâm lại.

Chàm

Chàm có thể gây ngứa và dị ứng nhiều. Vì vậy, trong trường hợp khu vực ảnh hưởng là xung quanh mắt bạn thì tình trạng ngứa liên tục và cọ xát da trong khu vực này có thể khiến nó trông tối hơn.

Trang điểm

Các hóa chất trong đồ trang điểm có thể ảnh hưởng tới vùng da dưới mắt khiến nó có quầng thâm. Chất lượng của đồ trang điểm cũng đóng vai trò quan trọng.

Do hút thuốc lá và dùng chất kích thích

Lạm dụng nhiều thuốc lá, rượu bia, cà phê khiến các mạch máu bị co lại, làm máu kém lưu thông, gây ra nếp nhăn và thâm quầng ở dưới mắt.

Do ăn uống chất dinh dưỡng

Chế độ ăn uống nghèo nàn, ít uống nước cơ thể sẽ phản ứng và điều đó được biểu hiện thâm ở vùng da mắt.

Do bị bệnh

Một nguyên nhân nữa khiến bạn bị thâm quầng mắt đó là bị các bệnh về gan, tim, thận, tuyến giáp và một số cơ quan khác. Vì vậy, nếu da không bị tổn thương bởi các yếu tố trên thì bạn nên đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok