Xã hội

Nguyên nhân 2 cháu bé đuối nước thương tâm

Qua trích xuất camera, bước đầu xác định nguyên nhân 2 bé đuối nước là do gia đình trông cháu không cẩn thận dẫn đến việc các cháu té ngã xuống kênh nước tử vong.

Ngày 8/9, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thanh Cần - Chủ tịch UBND thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua trích xuất camera, bước đầu đã xác định nguyên nhân 2 bé tử vong là do gia đình trông cháu không cẩn thận dẫn đến việc té ngã xuống kênh đuối nước. Sáng nay, lãnh đạo thị xã Bình Minh cũng đã đến thăm, động viên 2 gia đình có cháu gặp nạn.

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/9, bà Nguyễn Thị Cảnh (78 tuổi, ngụ ấp Thuận Phú A, xã Thuận An, thị xã Bình Minh) ra phía sau nhà để nấu cơm. Khi đó, trước sân có bé N.D.K. (5 tuổi, cháu nội bà Cảnh) và bé N.H.Đ. (5 tuổi, cháu họ bà Cảnh) đang ngồi chơi cát, cửa rào có móc lại nhưng không khóa.

Khoảng 10 phút sau, bà Cảnh ra trước sân nhà thì không thấy 2 cháu đâu. Bà Cảnh vội vàng tìm kiếm thì phát hiện 2 đôi dép của 2 cháu đang ở cầu Đal mé sông gần nhà. Nghĩ chuyện chẳng lành, bà Cảnh tri hô cùng hàng xóm xung quanh tìm kiếm và vớt được 2 bé dưới sông Rạch Múc, cách cầu Đal khoảng 20m.

Gia đình tức tốc đưa 2 bé đến Trung tâm y tế thị xã Bình Minh cấp cứu thì đã tử vong.

Đoạn sông thuộc xã Long Mỹ, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, nơi 2 chị em L. và B. đuối nước thương tâm.

Trước đó, chiều 10/8, cũng tại tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra 2 trường hợp đuối nước thương tâm. Nạn nhân là 2 chị em V.N.T.L. (11 tuổi) và N.T.G.B. (6 tuổi, em của L., ngụ ấp Long Khánh, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít).

Để chủ động phòng ngừa đuối nước ở trẻ, ngành chức năng khuyến cáo phụ huynh cần giám sát kỹ trẻ khi đến khu vực có nước và không để trẻ dưới 6 tuổi ở một mình trong bồn tắm. Đồng thời, làm cửa chắn và rào chắn quanh nhà nếu nhà ở gần vùng sông nước, ao hồ…

Tác giả: Thanh Lâm

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok