Xã hội

Người thứ 16 nhiễm nCoV, là thành viên trong gia đình đã có 3 người mắc

Bộ Y tế thông tin, Việt Nam ghi nhận trường hợp thứ 16 nhiễm nCoV. Bệnh nhân là thành viên trong một gia đình ở Vĩnh Phúc, đã có 3 người được xác định mắc bệnh COVID-19 trước đó.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, ca dương tính nCoV thứ 16 của Việt Nam là bệnh nhân N. V. V, nam, 50 tuổi, ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bệnh nhân N. V. V là bố đẻ của bệnh nhân N. T. D (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D trong thời gian lúc bệnh nhân D trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly.

Mẹ và em gái của bệnh nhân D cũng đã được xác định mắc bệnh COVID - 19 (nCoV) và đang được điều trị tại cơ sở y tế. Tính đến 13/2, đã có 4 người trong gia đình này ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm virus nCoV (bao gồm bố mẹ và 2 con gái).

Sau khi xác định vợ và 2 con gái bệnh nhân bị mắc bệnh, TTKSBT tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa bệnh nhân Vinh vào danh sách người tiếp xúc gần, được cách ly và theo dõi sức khoẻ hàng ngày.

Trong quá trình theo dõi, bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2/2020, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi thoáng qua, được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện VSDTTƯ để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân V đang được cách ly tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 16 người bị bệnh COVID-19 (nCoV), riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp.

Đã có 07 trường hợp khỏi bệnh.

Tại các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Tác giả: Nguyễn Liên

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok