Thế giới

Người phụ nữ mất tích bí ẩn, 28 năm sau cảnh sát phát hiện cột bê tông 3 tấn đầy khả nghi

Việc kiểm tra chiếc cột trụ bê tông trong nhà chị gái của bạn trai nạn nhân ở Mifflinburg, Pennsylvania, Mỹ sẽ giúp cho cảnh sát xác định được liệu có phải cô Barbara Miller đã bị giết và phi tang xác trong đó hay không.

Vào ngày 1/7/1989, Barbara Miller (khi đó 30 tuổi) đến từ Pennsylvania (Mỹ) đã mất tích bí ẩn sau khi tham dự một lễ cưới và đi tới quán bar cùng bạn bè ở Mifflinburg. Bốn ngày sau khi Miller mất tích, bạn trai của cô là Mike Egan mới gọi điện cho cảnh sát để thông báo sự việc.

Sau nhiều ngày điều tra và thu thập chứng cứ và lời khai, các nhà điều tra khi đó tin rằng Egan là nghi phạm chính trong vụ án. Tuy nhiên, vì không có bằng chứng xác thực vậy nên trong suốt nhiều năm liền, việc điều tra vụ án vẫn đi vào bế tắc.

Cô Barbara Miller đã mất tích vào năm 1989.

Tới năm 2006, tòa án ra tuyên bố rằng Barbara Miller đã qua đời. Tuy nhiên, tờ Sunbury Daily Item, 1 tờ báo địa phương vẫn liên tục đưa tin, đồng thời, khẩn cầu cảnh sát trưởng mới nhậm chức khi đó, ông Tim Miller, tiếp tục điều tra vụ án.

Hơn 20 năm sau khi cô Barbara Miller mất tích không dấu vết, tới đầu tháng 8 vừa qua, ông Tim Miller đã thông báo rằng với sự nỗ lực điều tra, lực lượng chức năng đã tìm ra một số điểm bất thường trong vụ án.

Theo đó, các nhà điều tra đã phát hiện 1 cột trụ bê tông khả nghi, được đặt bên dưới tầng hầm của nhà chị gái Egan, bà Cathy Reitenbach tại Milton. Theo ông Tim Miller, việc kiểm tra cột trụ này sẽ giúp cảnh sát phát hiện xem liệu thi thể của cô Barbara Miller có bị phi tang và cất giấu bên trong đó hay không.

Cũng theo ông Tim Miller, một bác sĩ pháp y đang tiến hành phân tích kỹ lưỡng và chi tiết nhất có thể để tìm ra manh mối dù là nhỏ nhất.

Cảnh sát tiến hành kiểm tra cột trụ bê tông đáng nghi trong căn nhà ở Milton.

Căn nhà nơi cảnh sát phát hiện ra cột bê tông khả nghi vốn được chị gái của Egan, bà Cathy Reitenbach thuê từ 1 luật sư trong vùng. Tuy nhiên, tới tháng 1 vừa qua, bà Cathy Reitenbach đã qua đời.

Theo lời khai của một số nhân chứng trong quá trình điều tra, trước khi qua đời, bà Cathy Reitenbach chính là 1 trong số những người cuối cùng nhìn thấy Barbara Miller còn sống.

Cũng theo lời khai của các nhân chứng, một số người khẳng định trong nhiều năm liền, Egan vẫn thường lái xe tới tới nhà chị ở Milton để thăm "quý bà/người chị già" (old lady) của mình.

Căn nhà từng được chị gái của Egan thuê.

Theo một số nguồn tin khác, Barbara Miller đã từng phàn nàn với cảnh sát về Egan, vài tháng trước khi cô biến mất bí ẩn. Trong khi đó, chỉ vài ngày trước khi vụ việc xảy ra, cô cũng từng tâm sự với bạn bè rằng đang lo lắng cho cuộc đời của mình.

Eddie Miller Jr, con trai của Barbara Miller , cho biết vào đêm trước khi mẹ mất tích, mẹ và chú Egan đã xảy ra cãi vã. Khi đó, cô Barbara Miller cũng đã dự định sẽ đi đám cưới mà không cần Egan đi cùng.

Eddie Miller còn nhớ lại vào buổi sáng sau khi lễ cưới diễn ra, Egan đã lái chiếc xe của mẹ mình, và chiếc bánh có dính lớp đất sét vàng, điều khiến cậu bé liên tưởng đến khu công trường hay việc gì đó liên quan tới bê tông.

"Để chú nói cho cháu nghe nhé. Đó là xe của chú, không phải xe của bà ấy đâu", Eddie Miller nhớ lại lời nói của Egan.

Suốt nhiều năm, Egan vẫn là nghi phạm chính của vụ án Barbara Miller mất tích bí ẩn.

Lật lại hồ sơ vụ án, cảnh sát trưởng Tim Miller từng tìm ra một bản báo cáo được viết vào năm 2009 cho biết manh mối rằng thi thể của nạn nhân Barbara Miller có thể được giấu trong ngôi nhà ở Milton, mặc dù vậy, không hề có dấu hiệu về việc cảnh sát tiến hành điều tra theo hướng này.

Hay theo một bản báo cáo vào năm 2004, 3 người cũng khẳng định rằng Egan đã đặt xác của nạn nhân vào trong bức tường của căn nhà.

Sau khi được thông báo, chủ nhà hiện tại của căn nhà ở Milton đã đồng ý để các nhà điều tra tiến hành kiểm tra khu vực tầng hầm. Theo cảnh sát trưởng Tim Miller, khu vực tầng hầm "rất bất thường" với những bức tường dày cùng 1 chiếc quạt thông gió.

Đặc biệt, trong căn phòng này, họ phát hiện một "khu vực cực kỳ đáng nghi", bao gồm 1 cột trụ bê tông được xây thêm vào, trong đó, lượng lớn bê tông được trộn bằng tay.

Trên thực tế, vào đầu tháng Sáu, cảnh sát đã đưa 5,6 chú chó nghiệp vụ tới ngôi nhà này để hỗ trợ công việc điều tra. Từ đó, cảnh sát mới đặt ra nghi vấn rằng rất có thể thi thể hoặc đồ dùng của nạn nhân đã được giấu dưới khu tầng hầm này.

Sau nhiều tuần kiểm tra, cảnh sát đã kéo ra được 1 khối bê tông từ tầng hầm, trong đó, có chứa nhiều dăm gỗ, mùn cưa - chi tiết khiến cảnh sát đặt ra nhiều nghi vấn.

Hiện, công tác điều tra vẫn đang được tiến hành.

Tác giả: Trang Đỗ

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok