Cuộc sống

Người phụ nữ bị tẩy chay vì hẹn hò sau 8 tuần mất chồng

Natalie Drury (người Anh) bắt đầu hẹn hò, chỉ hai tháng sau khi người chồng qua đời vì ung thư não.

Chồng cô, Tim Madeley, 50 tuổi, qua đời vào cuối năm 2015, sau 4 tháng chiến đấu với bệnh tật. 8 tuần sau đó, cô y tá 42 tuổi có cuộc hẹn hò đầu tiên với người mới.

Cuộc hẹn hò đó không đi đến đâu. Đến cuối năm 2016, Natalie, sống ở vùng Greater Manchester, gặp người chồng mới của cô bây giờ - Paul - và kết hôn vào tháng 5 năm ngoái.

Natalie và chồng cũ

Natalie và chồng cũ (trái) và chồng mới (phải). Cô gặp vô vàn lời chỉ chích từ những người thân quen khi hẹn hò người mới sau 8 tuần chồng mất. Cô bị trách móc ngay cả khi chồng đã mất gần 2 năm. Ảnh: Thesun.

Tuy nhiên, Natalie cho biết ngay từ ngày hẹn hò đầu tiên đó, cô đã đối mặt với vô vàn chỉ trích và đến giờ vẫn còn gặp phải. Cô khẳng định một số thành viên gia đình, nhất là bên nhà chồng cũ, bạn bè và đồng nghiệp đã xa lánh, kết tội cô.

Thậm chí, khi cô tham dự một lễ hội 2 năm sau cái chết của Tim, cô buộc phải hỏi xem mình có phải ngồi trên sofa bọc vải đen, vì nhiều người nói là còn quá sớm.

"Khi Tim mất, một số người bạn không gọi cho tôi vì họ không biết phải nói gì, vì thế họ không nói gì cả. Tôi đã sốc và rất cô đơn. Vì thế, tôi đã quyết định phải đi ra ngoài và hẹn gặp một người địa phương. Chuyện đó không đến đâu cả, nhưng mọi người đều nói tôi đã không tôn trọng chồng", cô kể.

"Tôi đã rất tôn trọng anh ấy, nhưng tôi biết anh ấy sẽ không bao giờ quay về nữa. Tôi không thể ngồi cô đơn trong nhà và khóc. Tôi đã ra ngoài để khuây khoả. Người ta thấy tôi trên đường, đều cố tránh, vì không biết nói gì. Tôi rất lẻ loi".

Giờ đây, khi đã có cuộc hôn nhân mới hạnh phúc, cô mới đủ can đảm để nói lên suy nghĩ của mình, về việc những người khác nên ngừng sự phán xét.

Tác giả: Thuận An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok