Pháp luật

Người phụ nữ bị bắt sau 28 năm lẩn trốn vì giết cha ruột

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết vừa tạm giữ hình sự đối với bà Trần Thị Hồng (53 tuổi, ngụ xã Hội Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi ‘‘giết người’’.

Nghi phạm Trần Thị Hồng lúc bị bắt - Ảnh: H.T.

Ngày 10-8, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này vừa tạm giữ hình sự đối với bà Trần Thị Hồng (53 tuổi, ngụ xã Hội Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi ‘‘giết người’’.

Theo PC02, bà Hồng là đối tượng trốn lệnh truy nã của Công an tỉnh Tiền Giang từ năm 1992, bị bắt khi đang lẩn trốn tại xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 1991 bà Hồng có mâu thuẫn với cha ruột là ông Trần Văn Bền về việc bạo hành gia đình, mỗi khi đi nhậu về ông Bền thường đánh đập vợ con. Bà Hồng do bức xúc đã dùng dây siết cổ ông Bền đến chết. Sau đó, bà Hồng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Do đang mang thai và có nuôi con nhỏ, bà Hồng lúc đó được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi địa phương. Năm 1992, bà Hồng đổi tên thành Trần Thị Bảy và bỏ trốn ở nhiều tỉnh thành như Tiền Giang, Long An, TP.HCM…

Bà Hồng từng mưu sinh bằng việc mua bán cá ở chợ Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình, TP.HCM). Đến năm 2016, bà về sinh sống cùng con gái ruột là chị Nguyễn Thị Vững ở xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cho đến nay.

Qua điều tra xác minh, đến 14h45 ngày 9-8, các trinh sát hình sự của PC02 Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an tỉnh Long An đã bắt giữ bà Hồng khi bà này đang lẩn trốn tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Tại cơ quan công an, bà Hồng khai rằng sau khi được tại ngoại đã bỏ trốn và thay đổi danh tính, mưu sinh bằng việc mua bán cá ở các chợ đầu mối cho đến khi bị bắt.

Tác giả: HOÀI THƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: giết cha , tiền giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok