Nhân ái

Người mẹ trẻ phát hiện u não sau sinh con 5 tháng

Chị Đỗ Thị Anh (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phát hiện mắc bệnh u não sau khi sinh con gái đầu lòng được 5 tháng. Chi phí điều trị cho căn bệnh hiểm nghèo trở thành gánh nặng lớn, đẩy gia đình chị vào hoàn cảnh hết sức khó khăn.

Hành trình chống chọi với bệnh tật của chị Đỗ Thị Anh trở nên khó khăn hơn vì những gánh nặng về chi phí điều trị. Ảnh: GĐCC


Anh Nguyễn Thanh Huy (SN 1989) - chồng chị Đỗ Thị Anh - cho biết, theo chẩn đoán của bác sĩ, chị bị viêm màng não, não úng thủy. Từ khi nhập viện (ngày 14.4.2020) đến nay, trải qua 4 cuộc phẫu thuật, tình trạng của chị Đỗ Thị Anh đã bắt đầu có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, do vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn khối u não nên sức khỏe chị vẫn rất yếu và tiếp tục phải phẫu thuật lần thứ 5 vào ngày 18.8 tới. Số tiền viện phí quá lớn trở thành áp lực đè nặng lên đôi vai anh Nguyễn Thanh Huy.

Trước khi bị bệnh, công việc của chị Đỗ Thị Anh là sơn, sửa móng tay; còn anh Huy làm thuê trong một cửa hàng loa, đài. Thu nhập mỗi tháng chỉ đủ để trang trải cuộc sống sinh hoạt và nuôi con nhỏ. Giờ chị Anh bị bệnh, anh Huy phải nghỉ làm để chăm sóc vợ, con gái gần 1 tuổi của anh chị cũng phải gửi về quê nhờ bà ngoại trông nom. Khó khăn chồng chất khó khăn bởi bố ruột của chị Đỗ Thị Anh mắc phải căn bệnh ung thư đã lâu, vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Được biết, viện phí của chị Anh đã lên đến hàng trăm triệu đồng, chưa kể đến chi phí ca phẫu thuật sắp tới. Dù đã cố gắng xoay sở, vay mượn khắp nơi nhưng với số tiền lớn như vậy, anh Huy gần như kiệt sức trong hành trình tìm lại cuộc sống cho người vợ bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp chị Đỗ Thị Anh xin gửi về chồng chị Anh là Nguyễn Thanh Huy, SĐT: 0981 890 891; hoặc chuyển khoản: 19035528534014 - ngân hàng Techcombank, chủ TK: Nguyễn Thanh Huy.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok