Cuộc sống

Người mẹ hối hận vì chụp ảnh nghệ thuật cho con sơ sinh

Sau buổi chụp hình, em bé Trung Quốc phải nhập viện vì nhiễm khuẩn và viêm phổi.

Ngày càng nhiều cha mẹ Trung Quốc thích chụp ảnh nghệ thuật cho những đứa con mới chào đời của mình. Ảnh lúc mười ngày, lúc nửa tháng, lúc 100 ngày tuổi của con được cha mẹ đua nhau khoe trên WeChat. Tuy nhiên, mới đây, một bà mẹ ở Trùng Khánh đã chia sẻ với truyền thông về sự hối hận của mình sau khi chụp hình nghệ thuật cho con mới vài ngày tuổi.

Khi con chưa được 20 ngày tuổi, Zou - người mẹ - nhận được điện thoại từ một studio chuyên chụp hình trẻ em, nói rằng cô có thể chụp ảnh nghệ thuật cho con mình. Lúc đầu, Zou từ chối vì con quá nhỏ và thời tiết quá lạnh. Cuối cùng cô đồng ý sau khi nhân viên studio cho biết họ thường chụp ảnh những em bé mới vài ngày tuổi và không có vấn đề gì.

Chiều 2/4, vài nhân viên của studio ảnh đã đến nhà Zou và chụp ảnh cho con cô trong suốt 4 tiếng. Bé được thay 7 bộ trang phục và chụp 90 bức hình.

Chụp xong, Zou mới biết chỉ có 4 bức là miễn phí, những bức còn lại, nếu muốn lấy, Zou phải trả thêm 120 nhân dân tệ/bức. Thấy hình con dễ thương, Zou chọn thêm 10 hình nữa và mất 1.200 tệ (hơn 4 triệu đồng).

Để có bức hình đẹp, bé sơ sinh đã không được mặc quần áo mà chỉ đắp một tấm chăn mỏng. Ảnh: Wenxuecity.

Để có bức hình đẹp, bé sơ sinh đã không được mặc quần áo mà chỉ đắp một tấm chăn mỏng. Ảnh: Sichuan News.

Ngay đêm sau khi chụp hình, tình trạng sức khỏe của con Zou trở nên tồi tệ. Đưa con đến bệnh viện kiểm tra, Zou bàng hoàng khi biết con bị nhiễm khuẩn và bị viêm phổi.

Vào ngày chụp hình, bé đã phải tiếp xúc với nhiệt độ thấp, dù phòng có bật điều hòa và đóng cửa. Nhiếp ảnh gia chỉ mang tới vài bộ quần áo và vài tấm mền nhưng liên tục bắt bé thay đổi tư thế, nâng lên đặt bé xuống không khác gì món đồ chơi. Ánh sáng trong phòng chụp cũng rất chói. Càng nhớ lại, Zou càng cảm thấy hối hận. Zou cũng nghi ngờ những bộ trang phục của tiệm ảnh không sạch đã khiến con cô phải nhập viện.

Các bác sĩ khuyên thể chất của trẻ sơ sinh vẫn còn rất yếu, vì vậy cha mẹ cần thận trọng khi chụp ảnh nghệ thuật cho con. Nếu muốn có những hình ảnh đẹp, tốt nhất, cha mẹ hãy đợi bé lớn hơn.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok