Trong tỉnh

Người ký nhận số tiền 'khủng' trong vụ cựu cán bộ lừa gần 100 tỷ đồng là ai?

Liên quan đến vụ án cựu cán bộ phòng tài nguyên môi trường Nguyễn Lê Giang lừa gần 100 tỷ đồng, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đã triệu tập bà L.T.H - mẹ đẻ của Nguyễn Lê Giang.

Hồ sơ vụ việc

Theo đó, tài liệu các nạn nhân trong vụ việc này cung cấp cho cơ quan công an là các phiếu đăng ký góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng mặt bằng, lô đất, diện tích, số tiền đặt cọc… Trong phiếu đăng ký có ghi (phần viết tay) và có chữ ký ghi tên: L.T.H, Số CMTND, ngày cấp; địa chỉ ở Trần Cao Vân, phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá.

Ngoài ra, nạn nhân cũng cung cấp giấy tờ viết tay là giấy nhận tiền đặt cọc mua các lô đất được cho là do bà L.T.H trực tiếp thực hiện và ký nhận. Trong nhiều giấy tờ, tài liệu khác, đều có chữ ký ghi tên L.T.H là người làm chứng trong việc giao nhận tiền đặt cọc giữa Nguyễn Lê Giang (là con trai và trú cùng địa chỉ với bà L.T.H) với nạn nhân - người mua đất…

Ngoài các giấy tờ trên ra, một số file ghi âm do các nạn nhân cung cấp có nội dung trao đổi, giao dịch việc mua - bán đất của một người phụ nữ được cho là của bà L.T.H với các nạn nhân.

Ông N.S.K - một nạn nhân trong vụ án này cho biết: Vụ án đã được khởi tố từ năm 2018, các bằng chứng, tài liệu các nạn nhân đã cung cấp hồ sơ gốc liên quan đến bà L.T.H, Nguyễn Lê Giang và các đồng phạm với cơ quan công an. "Chúng tôi mong muốn, cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý đúng người đúng tội." - ông N.S.K cho biết.

Trao đổi với Báo Tiền Phong, Trung tá Nguyễn Tiến Thành - phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết: Cơ quan công an đang xác minh các tài liệu, cũng như làm rõ những vấn đề liên quan đến bà L.T.H và đã triệu tập bà này để phục vụ công tác điều tra vụ án.

Trước đó, báo Tiền Phong đã có bài “Vì sao cựu cán bộ phòng tài nguyên môi trường lừa được gần 100 tỷ đồng?”. Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Lê Giang đã thực hiện nhận tiền “đặt cọc” của nhiều người với lời hứa hẹn bán các lô đất “ngoại giao” với giá rẻ, tuy nhiên, tiền “đặt cọc” đã giao nhưng khách hàng vẫn không nhận được đất. Theo cơ quan CSĐT, tổng số tiền Nguyễn Lê Giang đã nhận từ các nạn nhân là gần 100 tỷ đồng. Nguyễn Lê Giang có mẹ là bà L.T.H. - nguyên là phó giám đốc Công ty cổ phần Bia Thanh Hoá, có bố hiện là phó cục trưởng Cục Hải quan Thanh Hoá.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok