Thể thao

Người hâm mộ TP HCM và khắp nơi đội mưa chờ chung kết AFF 2018

Dù còn hơn 3 giờ nữa mới diễn ra trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, thế nhưng đông đảo người dân TP HCM đã tập trung tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ để chờ xem trận đấu qua màn hình trực tiếp.

Đội mưa chờ chung kết AFF 2018

Dù cơn mưa lớn bất ngờ đổ xuống vào lúc 16 giờ chiều 15-12, thế nhưng vẫn đông người hâm mộ bắt đầu đổ ra khu vực trung tâm TP HCM để giành vị trí tốt, trước khi trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 giữa Việt Nam-Malaysia diễn ra.

Người dân phố núi xuống đường tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam

Chiều 15-12, đường phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk trở nên nhộn nhịp hơn thường lệ. Tại các ngã ba, ngã tư đường, cờ đỏ sao vàng, áo, mũ nón… được bày bán để người hâm mộ tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết AFF Cup tối nay. Dù thời tiết không thuận lợi, ít phút lại xuất hiện mưa phùn nhưng nhiều đoàn người vẫn diễu hành trên đường phố, hô vang "Việt Nam vô địch".

Đoàn xe diễu hành tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trước giờ bóng lăn

Để phục vụ người hâm mộ, các đơn vị ở Đắk Lắk đã lắp đặt 2 màn hình lớn tại Quảng trường 10-3, TP Buôn Ma Thuột và Nhà văn hóa tỉnh Đắk Lắk để người dân đến xem, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về với đội tuyển Malaysia. Trước giờ bóng lăn và trong giờ nghỉ giải lao của trận chung kết ở 2 địa điểm này còn diễn ra các chương trình nghệ thuật do các ca sĩ, nhóm nhạc, vũ đoàn nổi tiếng ở tỉnh Đắk Lắk biểu diễn.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Người Lao Động ghi nhận trước giờ bóng lăn tại TP Buôn Ma Thuột

Hai em nhỏ được cha dẫn đi mua áo, kèn để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Việt Nam vô địch

Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đến 18 giờ, ngay sau khi ơn mưa cuối chiều vừa dứt, đông đảo cổ động viên đã kéo ra đường, háo hức chuẩn bị xem trận chung kết.

Trên các tuyến đường lớn, nhiều cửa hàng tấp nập người kéo tới mua băng rôn, cờ, kèn, áo in lá cờ Tổ quốc.

Một chủ cửa hàng cho biết đã nhập hàng về từ những này trước với hàng trăm chiếc áo đội tuyển để bán cho khách. "Áo có giá 70.000 đồng, cờ 40.000 đồng vẫn không đủ bán" - chủ cửa hàng hồ hỡi.

Một cậu bé theo cha mẹ bán kèn, cờ cũng nhiệt tình cổ động

Tại Quảng Trường 2 Tháng 4, theo dự kiến, Đài Thát thanh- Truyền hình Khánh Hòa phối hợp với nhà tài trợ tổ chức chiếu trực tiếp bằng màn hình led lớn cho người dân. Tuy nhiên, cơ quan chức năng lo ngại an ninh trật tự không bảo đảm nên không đồng ý.

Bà Nguyễn Thị Hồng Sâm, Chánh Văn phòng UBND TP Nha Trang, cho biết TP không tổ chức hoạt động gì cho người dân, chỉ tăng cường bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau trận đấu.

Trung tá Nguyễn Sỹ Hồng - Đội trưởng CSGT TP Nha Trang, nói sau các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, người hâm mộ thường xuống đường ăn mừng. Ngày mai, trước khả năng vô địch rất cao, lực lượng cảnh sát sẽ ứng trực để giám sát an ninh. "Sau 0 giờ, chúng tôi sẽ bắt đầu xử lý những trường hợp vi phạm" - trung tá Hồng lưu ý.

Quyết định trên khiến người dân thất vọng. Một cổ động viên tên Quân nói rằng do không có tổ chức xem bóng đá nên anh đã đặt chỗ ở một khách sạn 5 sao trên đường Trần Phú - sát biển để theo dõi. "Ở đây có mang hình led, có nhiều người đến xem nên sẽ vui hơn ở nhà" - anh Quân chia sẻ.

Anh Ngô Long Duy, chủ quán cà phê rộng 300 m2, phấn khởi cho hay mỗi ngày quán đón khoảng 400 khách nhưng khi có bóng đá số lượng tăng gấp rưỡi. "Tôi cho gắn thêm màn hình chiếu 300 inch, cường thêm 10 nhân viên cùng bàn ghế để phục vụ người xem" - anh Duy nói.

Tác giả: Nguyễn Trương Tú - Quang Liêm - Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok