Pháp luật

Người đeo "nhiều vàng nhất" Việt Nam bị đề nghị truy tố tội chứa chấp sử dụng ma tuý

Chỉ đạo nhân viên không mua bán, không mua giùm ma túy cho khách nhưng Phúc XO cho khách thuê phòng để sử dụng ma túy và phụ thu từ 200-800 ngàn đồng/giờ.

Ngày 16/9, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trần Ngọc Phúc (SN 1982, tự Phúc XO) cùng 7 người khác về tội chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, công an truy tố Trần Ngọc Tài (sinh năm 1985, em ruột Phúc) và 3 người khác về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Cho khách thuê phòng sử dụng ma túy

Theo kết luận điều tra của công an, Công ty TNHH Karaoke Sóng Âm được thành lập vào tháng 8/2018 do bà Đỗ Ngọc Kiều Loan (sinh năm 1984, ngụ quận Bình Tân) đứng tên giấy phép kinh doanh và để bảng hiệu karaoke XO Pharaon.

Thời điểm bị bắt giam, Phúc khai nhận quán karaoke XO Pharaon do mình làm chủ nhưng không hiểu biết về pháp luật nên nhờ bà Loan đứng tên. Sau khi được cấp phép, Phúc ký hợp đồng thuê lại toàn bộ giấy phép kinh doanh của bà Loan với giá 20 triệu đồng/tháng.

Người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam bị đề nghị  truy tố tội chứa chấp sử dụng ma tuý - 1

Trần Ngọc Phúc trước khi bị bắt

Để tăng doanh thu, Phúc cho khách thuê phòng karaoke sử dụng ma túy. Phúc chỉ đạo nhân viên không được buôn bán ma túy và không mua giùm ma túy cho khách. Nếu khách có mang ma túy và cần dụng cụ sử dụng thì nhân viên phải phục vụ cho khách và tính phụ thu từ 200-800 ngàn đồng/giờ. Trường hợp khách có nhu cầu sử dụng bàn DJ và nhân viên DJ của quán thì sẽ phụ thu thêm.

Phúc khai nhận mỗi ngày có từ 5-8 phòng karaoke có khách sử dụng ma túy. Trung bình mỗi tháng, Phúc thu lợi 120 triệu đồng. Tính đến thời điểm bị bắt, Phúc thu lợi bất chính 600 triệu đồng từ việc chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy.

Thời điểm kiểm tra quán karaoke, công an tìm thấy thuốc lắc trong tủ cá nhân của hai nữ tiếp viên Trần Thị Quỳnh (sinh năm 1993, quê Lâm Đồng) và Trần Thị Mộng Đang (sinh năm 2001, quê Cần Thơ) nên cả hai bị khởi tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối tượng Quỳnh khai nhận không được Phúc trả lương, công việc hàng ngày là khi nào khách đến quán hát karaoke có nhu cầu nhân viên nữ ngồi cạnh rót bia thì Quỳnh cùng các nữ tiếp viên khác phục vụ. Ngày nào được ngồi phục vụ với khách, Quỳnh phải nộp lại 100 ngàn đồng cho quán.

Khám xét nhà riêng của Phúc ở xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn), trong phòng ngủ của Tài, công an thu giữ 20 viên thuốc lắc, 10 gói ma túy loại Ketamin, súng, đạn, kiếm, bình xịt hơi cay, áo giáp… Tài khai nhận mua số vũ khí trên qua mạng và chưa sử dụng lần nào.

Trưng xe xịn cho đẹp

Về thông tin xe Ducati màu đỏ và xe Rebel màu vàng đen không biển số tại quán karaoke của Phúc, Phòng CSGT Đường bộ, đường sắt Công an TPHCM cho biết hai xe này không có trong dữ liệu quản lý.

Người đeo nhiều vàng nhất Việt Nam bị đề nghị  truy tố tội chứa chấp sử dụng ma tuý - 2

Ô tô Phúc thuê lại từ bà Loan dùng để di chuyển hằng ngày

Phúc khai nhận mua hai xe này từ thanh niên tên Hưng (quê Tây Ninh) vào tháng 8/2018 và đã đặt cọc 200 triệu đồng, có làm giấy cọc viết tay. Do Hưng không sang tên nên Phúc không làm thủ tục đăng kí được nên mang ra quán karoke trưng bày cho đẹp.

Về xe tay ga BKS 59T1 - 999.99, công an xác minh xe này do ông Trần Văn Tri (sinh năm 1956, cha ruột Phúc) đứng tên sở hữu. Khai với cơ quan chức năng, ông Tri cho biết mua này có BKS 59A3 - 075.40 và khó sử dụng nên để trong tầng hầm của quán karaoke. Về việc Phúc gắn vào BKS 59T1 - 999.99 rồi đưa lên mạng internet thì ông không hề hay biết.

Trước đó rạng sáng ngày 10/4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra hành chính quán karaoke XO Pharaon thì phát hiện 5 phòng có khách sử dụng ma túy, thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Phúc XO được mạng xã hội biết đến là người đàn ông đeo nhiều vàng nhất Việt Nam và sở hữu nhiều xe sang, biển số đẹp. Thời điểm bị bắt, Phúc XO đeo trên người lên đến 16kg vàng nhưng tất cả đều là vàng giả.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok