Kinh tế

Người dân "sốt vó" khi bất ngờ phát hiện lon bia Huda khác thường!

Trọng lượng chỉ 1/3 so với bình thường, sản phẩm còn căng cứng, không thấy bia xì ra bên ngoài, mặc dù có hạn sử dụng đến tháng 7/2019.

Mới đây, Pháp luật Plus nhận phản ánh của chị Đ.T.N.M. (trú tại TP Huế) về việc trong quá trình sử dụng sản phẩm bia có nhãn hiệu Huda thì phát hiện một lon bia có dấu hiệu bất thường và tỏ ra rất lo lắng, hoang mang.

Cụ thể, sản phẩm có dấu hiệu bất thường kể trên trọng lượng nhẹ hơn so với lon bia bình thường (khoảng 1/3 – PV) mặc dù, sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng đến tháng 07/2019.

Phản ánh sự việc trên với Pháp luật Plus đồng thời người tiêu dùng này cũng cung cấp sản phẩm cho phóng viên.

Theo quan sát của ban đầu nhận thấy lon bia có ghi ngày sản xuất 03/07/2018; hạn sử dụng đến 03/07/2019. Lon bia còn căng cứng, bên thân sản phẩm có ghi rõ “sản phẩm của Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam” có địa chỉ tại thị xã Hương Thủy, TT Huế.

Tiếp đó, chiều 9/9 phóng viên đã liên lạc với Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam và đã được phía doanh nghiệp này cử nhân viên đến kiểm tra sản phẩm trong buổi chiều cùng ngày.

Tại thời điểm kiểm tra sản phẩm có chị Đ.T.N.M. và ông Hồ Anh Hùng, chức vụ: Chăm sóc khách hàng và 2 nhân viên khác của công ty, cùng với sự chứng kiến của PV Pháp luật Plus.

Theo biên bản làm việc của phía đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam là ông Hồ Anh Hùng với khách hàng Đ.T.N.M cho thấy, sản phẩm là Huda lon 330ml, sản xuất ngày 03/07/2018, có đặc điểm trọng lượng khoảng 1/3 dung tích theo tiêu chuẩn của lon.

Sản phẩm ở trong tình trạng "sau khi kiểm tra bằng cách nhúng vào nước khoảng 1 phút thì không thấy có bọt khí, lon bóp vào còn căng cứng. Quan sát bằng mắt thường thì không thấy bia xì ra bên ngoài".

Ông Hồ Anh Hùng - Công ty TNHH Bia Carlsberg Việt Nam.

Theo ông Hùng cho hay, cần phải có thời gian kiểm tra quy trình sản xuất sản phẩm, lúc đó mới xác định được nguyên nhân sự việc. Có thể đây là sản phẩm lỗi, với xác suất rất nhỏ, trong quá trình sản xuất.

“Để ra một sản phẩm sau khi đã bơm bia vào lon ra thị trường thì có đến 2 khẩu kiểm tra kiểm tra chặt chẽ, một là từ băng chuyền, hai là đo trọng lượng” - ông Hùng cho biết thêm.

Video: Kiểm tra sản phẩm trước sự chứng kiến của đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam.

Trao đổi với Pháp luật Plus chị M. cho hay: “Lúc đó tôi nhận thấy lon bia nhẹ bất thường nên không mở nắp để sử dụng, tôi ngờ ngợ sản phẩm này uống vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Biên bản làm việc của đại diện Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam và đại diện khách hàng còn nêu rõ sẽ có kết quả kiểm nghiệm báo lại cho khách hàng sau 7 ngày (kể từ ngày nhận bàn giao sản phẩm).

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Tác giả: Đăng Hậu - Như Quỳnh

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok